An ninh - Hình sự

Giả danh công an lừa tiền của bạn cùng phòng

Sau khi bị mất xe, T. đã nhờ Lý tìm hộ. Vài ngày sau, Lý nói rằng xe đã được Công an TP.Vinh tìm thấy và yêu cầu đưa 2 triệu để lấy xe về.

Ngày 12/5, Công an phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An đang tạm giữ Thái Văn Lý (SN 1997, trú tại xóm 8, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Thái Văn Lý xưng là cán bộ công an và xin ở cùng phòng trọ với anh T.. Do thấy ông Lý có đầy đủ quân phục, giày tất, thắt lưng, ve hàm cấp hàm trung úy, biển hiệu công an nhân dân và 1 còng số 8 nên anh T. tin tưởng, cho ở cùng.

Quân trang CAND mà Lý đặt mua trên mạng 

Ngày 29/4 , anh T. bị mất một chiếc xe máy nên nhờ Lý liên hệ để tìm kiếm.

Sau đó,Thái Văn Lý nói với T. rằng xe đã được Công an thành phố Vinh tìm thấy và yêu cầu T. đưa 2 triệu đồng để lấy xe về. Một thời gian đưa tiền mà không thấy Lý trả xe nên ngày 10/5, T. nghi ngờ đến trình báo công an.

Bước đầu, Thái Văn Lý đã thừa nhận hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lý tìm mua quân trang CAND trên mạng, đồng thời tìm hiểu quy trình công tác của cán bộ công an để lừa đảo. 

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Han (theo Vietnamnet, Giáo dục thời đại)