Truyền thông

Gia công mỹ phẩm tại Việt Nam- Sự lựa chọn thông thái cho các nhà đầu tư

Nguồn nguyên liệu phong phú, nhân công dồi dào, chi phí rẻ, công nghệ sản xuất được cải tiến hiện đại,… chính là những lý do khiến cho Việt Nam trở thành một nơi gia công mỹ phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Cách đây vài năm, gia công mỹ phẩm ở Việt Nam còn rất thô sơ. Bởi công nghệ máy móc chưa hiện đại, chưa thực sự được đẩy mạnh. Nhiều hãng mỹ phẩm trong nước không có nơi gia công phải đưa ra nước ngoài làm cho giá thành sản phẩm đội lên rất cao. Chính vì thực tế đó, mỹ phẩm Việt khó tìm chỗ đứng hơn và dễ dàng mất đi lợi thế cạnh tranh so với những ông lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức,… Tuy nhiên, vấn đề ngày càng được cải thiện bởi sự xuất hiện của ngày càng nhiều doanh nghiệp gia công mỹ phẩm.

Cơ hội lớn khi lựa chọn gia công mỹ phẩm tại Việt Nam

Sự xuất hiện của nhiều hãng mỹ phẩm “cây nhà lá vườn” thúc đẩy nhu cầu được gia công ngay trong nước. Bởi nó có rất nhiều lợi thế. Thứ nhất, nguồn nguyên liệu phục vụ cho công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam vô cùng phong phú. Tận dụng nguồn nguyên liệu gần nơi gia công, chế biến cũng là một lợi thế vô cùng lớn, giúp giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Việt Nam có đội ngũ nhân công dồi dào, giá rẻ cũng là lợi thế cho các nhà đầu tư giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo số lượng và tiến độ công việc.

Bà Giang Hiếu Hạnh Tổng giám đốc nhà máy Reshpcos cho biết:

“Trước đây, Việt Nam có đủ tiềm lực để xây dựng những sản phẩm mỹ phẩm mang đậm bản sắc Việt Nam nhưng không thể phát triển đồng bộ các mảng bổ trợ như chai lọ, nhà máy sản xuất,… còn bây giờ những mảng bổ trợ đã phát triển, việc đầu tư vào mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn khả thi và đủ chất liệu để ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển toàn diện như thị trường một số nước lớn”

Đó cũng chính là lý do để ngành mỹ phẩm Việt Nam phát triển chóng mặt trong những năm trở lại đây. Đại diện nhà máy này cũng khẳng định Việt Nam là một điểm đến lý tưởng để các nhà đầu tư đặt niềm tin. Công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam sẽ phát triển nhanh trong những năm tới và có khả năng vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Reshpcos đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Với những nền tảng sẵn có, Reshpcos mong muốn có được những bước tiến xa hơn với việc đặt chất lượng và cái tâm của những người trong nghề lên hàng đầu. Khi thị trường mỹ phẩm hiện nay bị bão hòa, có quá nhiều loại mỹ phẩm giả, kém chất lượng tràn lan. Việc bùng nổ thị trường mỹ phẩm khiến cho người tiêu dùng mất niềm tin. Nhiều sản phẩm không những không mang lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Vì vậy, Reshpcos luôn lựa chọn đối tác là những đơn vị cung cấp mỹ phẩm sạch, chất lượng: “Chúng tôi luôn đặt sứ mệnh loại bỏ ngay những đơn đặt hàng có chất gây nguy hại cho người tiêu dùng, mục tiêu của chúng tôi là chống lại vấn nạn mỹ phẩm bẩn có thể gây hại cho người dùng”.

Hiện nay, công ty đã đầu tư và không ngừng nâng cấp công nghệ, phòng nghiên cứu, mỗi tháng nhận khoảng 1.500 mẫu yêu cầu làm thương hiệu. Trong đó có cả thương hiệu trong nước và nước ngoài. Công ty cũng hỗ trợ thiết kế bao bì chai lọ, giúp các thương hiệu có được một hình thức bắt mắt, dễ dàng đi xa hơn, cạnh tranh với nhiều hãng mỹ phẩm lớn trên thế giới.

“Hiện nay Reshpcos đang đáp ứng được nhu cầu thị trường trên 300 tấn/năm và đang nâng cấp thêm máy móc, nguồn nhân lực để đạt doanh số gấp 10 lần con số trên. Dự kiến trong năm tiếp theo chúng tôi sẽ đầu tư thêm nhà máy ở phía Bắc để thuận tiện các công ty ở đây”.

Với những bước tiến mạnh mẽ và tầm nhìn mang tính chiến lược, Reshpcos nói riêng và công nghiệp gia công mỹ phẩm nói chung sẽ từng ngày đưa mỹ phẩm Việt vươn xa tầm quốc tế. Để thị trường Việt Nam không còn vắng bóng những tên tuổi thuần Việt. 

Thu Hà