Dòng chảy pháp luật

Gia cảnh khủng của nữ đại gia vừa bị bắt liên quan đến vụ Thiện "soi"

Bà Lâm Thị Thu Trà và chị dâu là Đặng Thị Tuyết Lan bị bắt với cáo buộc cho vay nặng lãi nhiều tỷ đồng trong vụ đại gia Thiện "soi".

Tối 7/4, bà Trà và chị dâu Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, cùng ở TP.Vũng Tàu) bị Công an thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt tạm giam 2 tháng để điều tra hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Tiến hành khám xét nơi ở của hai nghi can cùng trên đường Bình Giã, cơ quan chức năng thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu thể hiện việc cho vay tiền.

Được biết, cha con Lê Thái Thiện (55 tuổi) và Lê Thái Phong (21 tuổi, ở thị xã Phú Mỹ) bị bắt đầu tháng 12 năm ngoái. 

Hoạt động cho vay của Lê Thái Thiện được xem là tinh vi và quy mô lớn nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai cha con ông này cho những người khác vay với lãi suất 0,3 - 0,4% mỗi ngày, 10 ngày chốt lãi một lần. Nếu không trả, ông ta sẽ lấy lãi cộng vào nợ gốc và buộc người vay phải ký vào giấy nợ mới. Khi "lãi mẹ đẻ lãi con" không có khả năng trả, nhiều người bị cha con Thiện buộc phải gán đất trừ nợ.

Quá trình mở rộng điều tra vụ án Cho vay lãi nặng và Rửa tiền của cha con người này, cơ quan điều tra xác định, bà Trà và Lan là một phần của vụ án. 

 Bà Trà được biết đến là đại gia kinh doanh bất động sản, thích du lịch sang chảnh, xài đồ hiệu.

Công an thị xã Phú Mỹ bức đầu làm rõ được bà Trà thu lợi bất chính hơn 106 triệu đồng. Theo đó, cha con Thiện vay nhiều tỷ đồng với lãi 2.000-3.000 đồng mỗi triệu đồng một ngày. 

Theo Ngoisao.net, bà Lâm Thị Thu Trà kết hôn với diễn viên Kinh Quốc năm 2016. Cả hai đều đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bà Trà được biết đến là đại gia kinh doanh bất động sản, thích du lịch sang chảnh, xài đồ hiệu. Vợ chồng Kinh Quốc sở hữu nhiều biệt thự, bất động sản giá trị lớn ở Vũng Tàu và TP.HCM.

Theo báo Thanh Niên, diễn viên Kinh Quốc từng tiết lộ anh và vợ là Lâm Thị Thu Trà có một căn nhà và nhiều biệt thự cho thuê ở thành phố biển Vũng Tàu. Mỗi căn biệt thự rộng khoảng 300m2, nằm trên núi nhưng gần biển. Trong đó, căn nhà mà gia đình nam diễn viên đang sinh sống gồm 3 tầng, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Căn nhà Kinh Quốc và bà xã sinh sống có rất nhiều phòng. Trong đó, bà xã nam diễn viên dành một phòng riêng để trưng bày bộ sưu tập túi "khủng".

Tại TP.HCM, Kinh Quốc và vợ đại gia cũng sở hữu bất động sản giá trị. Vào tháng 11/2020, nam diễn viên khoe vừa tậu căn nhà 7 tầng, tổng diện tích sử dụng khoảng 700m2, nằm ở mặt tiền đắt đỏ đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TP.HCM. Theo giới nhà đất, giá trị căn nhà của Kinh Quốc khoảng 2 triệu USD (hơn 46 tỉ đồng).

Mộc Miên (T/h)