Bóng đá Việt Nam

Ghi liền 3 bàn trong 1 phút, ĐT futsal Việt Nam hủy diệt Myanmar

Đánh bại Myanmar với tỷ số 4-0, ĐT futsal Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan ở lượt trận cuối là sẽ giành tấm HCV SEA Games 31.

ĐT futsal Việt Nam bước vào trận đấu gặp Myanmar với mục tiêu buộc phải thắng để tranh chấp tấm HCV với Thái Lan và Indonesia. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Từ Minh Quang có liên tiếp 2 pha dứt điểm về phía khung thành Myanmar nhưng vẫn chưa thể thắng được thủ môn đối phương. Đến phút thứ 4, ĐT futsal Myanmar có lời đáp trả với pha sút phạt cực căng nhưng trái bóng đã bay vọt khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

Những khoảng thời gian tiếp theo, ĐT futsal Việt Nam gặp nhiều bế tắc trước lối đá phòng ngự kín kẻ của đối thủ. Trong khi đó, Myanmar tỏ ra vô cùng khó chịu ở các tình huống phản công của mình. Thậm chí họ đã có thể vượt lên ở giữa hiệp 1 khi Thyne Phwet Aung tung cú dứt điểm đưa bóng bật thủ môn Văn Ý từ từ lăn về phía khung thành. Rất may là Mạnh Dũng đã kịp phá bóng ngay trước vạch cầu môn.

Trong hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục gia tăng áp lực lên phần sân của đối thủ. Phút 23, Đức Hòa đi bóng bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc như trái phá khiến thủ môn Zwe Pyae Some đứng như trời trồng rồi vào lưới nhặt bóng. 1 phút sau bàn mở tỉ số, Minh Trí nhả bóng thông minh cho Trần Thái Huy dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số 2-0. Chỉ trong tích tắc, Minh Trí tiếp tục ghi bàn cho ĐT futsal Việt Nam, Pivo mang áo số 8 ghi dấu chân ở bàn thắng thứ 3.

Những phút còn lại, ĐT futsal Myanmar chủ động đá power play để tìm kiếm bàn gỡ. Điều này càng giúp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang dễ tấn công. Phút thứ 33, Châu Đoàn Phát ghi bàn thắng thứ 4 cho ĐT Việt Nam. Tỉ số 4-0 nghiêng về phía ĐT futsal Việt Nam cũng là kết quả chung cuộc. 3 điểm giành được giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang vươn lên dẫn đầu bảng. Ở lượt đấu cuối, ĐT futsal Việt Nam chỉ cần cầm hòa ĐT futsal Thái Lan là sẽ giành được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử.