Bóng đá Việt Nam

‘Gét Gô’ Quang Hải!

“Gét Gô” Quang Hải! Đi thôi Quang Hải, nhưng đi đâu thì chỉ có Hải biết và người đại diện của anh biết.

Sáng nay, một người bạn nhắn cho tôi rủ rê đi nghỉ lễ với dòng tin: “Gét Gô, my friend”. Thú  thật là tôi hơi “mù” những chuyện từ ngữ đang trở thành “hot trend” trên mạng xã hội. Rồi cũng lọ mọ lên tìm và hiểu, à hoá ra là vậy…

Lại có một tin nhắn khác cũng khiến tôi bật cười từ một bạn học hồi còn “cởi truồng tắm mưa” ở quê: Gét Gô Quang Hải nhưng where?. Cái tin nhắn “nửa nạc nửa mỡ” này bỗng dưng lại nhắc đến câu chuyện chưa có hồi kết, Quang Hải tới đâu sẽ đi đâu?.

Quang Hải đi đâu còn lâu mới nói

Quay trở lại với câu chuyện Quang Hải rời Hà Nội FC. Quang Hải hết hợp đồng với đội bóng của bầu Hiển vào đúng ngày sinh nhật của cầu thủ này. Nhiều đồn đoán cho rằng, Quang Hải mong muốn một bản hợp đồng phá vỡ mọi kỷ lục cho một cầu thủ nội. Hà Nội đã bắt tay vào đàm phán với Quang Hải một cách tích cực và nó khiến cho cả làng bóng phải đứng yên ngóng trông.

Đã có những thông tin, Quang Hải “bái bai” Hà Nội rồi sau đó lại quay xe. Giới truyền thông bị “việt vị” và cả “sập bẫy” từ những thông tin mà ai đó đã úp mở ném ra. Rốt cuộc, không có bản hợp đồng nào được tái ký. Người ta còn thêm mắm thêm muối, chuyện một lãnh đạo của CLB Hà Nội đã bay vào TP.HCM để gặp Quang Hải với hy vọng giữ được đội chân cầu thủ này. Thế rồi, vị quan này đã phải nhỏ lệ mà về khi Quang Hải không đồng ý với những điều kiện được đưa ra.

Quang Hải đi đâu vẫn còn là bí mật được dấu kín

Giữa “ma trận” thông tin, ông Đ.V, nhân vật được cho là người đại diện của Quang Hải đã viết lên facebook những dòng chữ như thế này: “Tất cả các thông tin trên truyền thông, mạng xã hội trong các ngày qua đều không chính xác và có cơ sở gì hết. Từ việc “lật kèo”, “tham tiền” đến các con số được đưa ra, đi hay ở, gia hạn hay không, cho đến thông tin các CLB quan tâm….Khi nào chưa có một thông tin chính thức từ các bên liên quan thì đều chỉ là đồn đoán thưa các anh các chị”.

Những ai theo dõi vụ Quang Hải xuất ngoại đều có thể nhận ra, họ có thể bị “dắt mũi” trước những thông tin úp mở trên mạng xã hội. Thâm chí, đôi khi người ta có cảm giác, nó giống như một “trò chơi” giải đoán ô chữ, được tạo ra để cho câu chuyện có chút “drama”.

Trên một chương trình truyền hình, ông Đ.V còn “bật mí” những điều rất… dễ tin: “Có khá nhiều lời mời từ các CLB nước ngoài dành cho Quang Hải, từ cả châu Âu, châu Á, thậm chí Mỹ. Tổng cộng, tôi đang có trong tay khoảng 14-15 lời đề nghị”.

Không phải tính toán, cái gì có lợi thì làm

Chỉ cần nhìn qua những con số thôi, những thông tin từ người đại diện sẽ có nhiều người nhận định rằng, Quang Hải là một món hàng hot và tiền vệ này nhận được nhiều sự săn đón từ khắp nơi trên thế giới. Đấy là điều xưa nay chưa từng có với một cầu thủ Việt Nam. Đến đây, Quang Hải trông giống như siêu sao Messi, CR7… chứ không phải một cầu thủ đến từ Đông Nam Á.

Gần đây, người đại diện của Quang Hải, lại “trêu” cộng đồng mạng và cả giới truyền thông tấm hình Quang Hải ký hợp đồng với một nhãn hàng. Thật khó tin, với bấy nhiêu dữ liệu, người ta lại có thể vẽ ra câu chuyện: Quang Hải gia nhập một đội bóng của Áo. Mà thật ra, chuyện này đã diễn ra như cơm bữa. Người ta có thể “chế tác”, có thể “đẻ” ra những chuyện X,Y,Z… về Hải nhưng cuối cùng chỉ để… mua vui.

Cần phải nói rằng, chuyện Quang Hải xuất ngoại và chơi cho đội bóng nào đã và đang “chiếm sóng” mạng xã hội và các trang thông tin. Quang Hải và người đại diện của Quang Hải hẳn đang rất vui vẻ bởi chỉ cần bấy nhiêu, những bản hợp đồng quảng cáo tự tìm đến. Và nó đã đến thật khi mới đây Quang Hải được một hãng dầu nhớt tái ký. Bản hợp đồng này được đồn đoán sẽ mang về cho Hải và người đại diện của anh những con số rất khủng. Tính toán gì đâu, cái gì có lợi thì làm thôi.

Quang Hải đủ trình độ chơi bóng ở châu Âu hay không còn phải chờ thời gian trả lời

Quang Hải, "Gét Gô"

Xâu chuỗi những dữ liệu và những thông tin, có thể thấy người đại diện của Quang Hải am hiểu tường tận những đặc thù, đặc tính của bóng đá Việt Nam. Người đại diện của Quang Hải cũng rất giỏi “mượn” giới truyền thông “hỗ trợ” để thân chủ của mình trở nên lung linh, ảo diệu hơn.

Người đại diện của Quang Hải cũng chứng minh, ông là người có mối quan hệ rộng với rất nhiều đội bóng khắp nơi Á, Âu… để khẳng định năng lực của mình. Sau Quang Hải biết đâu sẽ có những ngôi sao của bóng đá Việt Nam về với team Người đại diện này. Một mũi tên hoá ra lại trúng nhiều con chim chứ không phải làm một cách vu vơ.

Quang Hải và người đại diện của anh đang đạt được các mục đích đề ra. Bây giờ người ta chờ Quang Hải “Gét Gô”. Hải cũng chỉ có một con đường phải đi và phải thành công.Còn xuất ngoại chỉ để mài đũng quần trên băng ghế dự bị hay “đi thật xa để trở về” thì những “drama” màu mè, những chiến dịch truyền thông "xuôi và ngược" chuẩn bị cho ngày ra đi, có thể sẽ phản tác dụng.

Thạch Yên