Thể thao

Gerrard lên tiếng sau khi Klopp chỉ đích danh anh thay mình dẫn dắt Liverpool

Bất ngờ được HLV Klopp tiến cử tiếp quản vị trí của mình tại sân Anfield, nhưng đáp lại Steven Gerrard muốn HLV Klopp tiếp tục ở lại Liverpool càng lâu càng tốt và mang về nhiều danh hiệu nhất có thể.

Đầu tuần này, HLV Jurgen Klopp đã đánh bại 2 đồng nghiệp danh tiếng là Guardiola và Pochettino để giành danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm” của FIFA.

Ông Klopp được tôn vinh sau khi giúp Liverpool vô địch Champions League bằng chiến thắng áp đảo trước Tottenham. Ở đấu trường trong nước, Liverpool thi đấu rất xuất sắc, chỉ thua duy nhất đúng 1 trận trong cả mùa nhưng vẫn bị Man City vượt mặt.

Juergen Klopp tin Steven Gerrard đủ khả năng thay thế mình tại Liverpool. (Ảnh: FourFourTwo).

Trong buổi trả lời phỏng vấn tạp chí FourFourTwo, ông Klopp bất ngờ chia sẻ về tương lai của mình với Liverpool, cho dù vẫn còn hơn 3 năm hợp đồng với Lữ đoàn đỏ.

HLV Juergen Klopp phát biểu: "Kenny Dalglish và Steven Gerrard đều là những người ủng hộ tôi nhiệt thành từ những ngày đầu. Tiếp đó, vị trí HLV của tôi không liên quan gì tới những người xung quanh".

"Nếu Liverpool sa thải tôi vào ngày mai, có thể Dalglish sẽ là lựa chọn đầu tiên để thay thế, nhưng CLB nên mang Gerrard về từ Glasgow. Nếu bạn hỏi ai nên kế vị tôi, đó phải là Steven Gerrard. Tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ anh ấy”, Juergen Klopp chia sẻ.

Trong buổi phỏng vấn, HLV người Đức cũng khẳng định bản thân không phải thiên tài, cũng không hoàn hảo, nhưng ông đã cống hiến 100% khả năng cho CLB.

Steven Gerrard và Juergen Klopp có mối quan hệ rất thân thiết. (Ảnh: Liverpool FC).

Mới đây, trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Rangers và Aberdeen, Steven Gerrard đã trả lời về việc được HLV Klopp đề cử.

"Tôi là một cổ động viên Liverpool. Tất cả những người yêu quý Lữ đoàn đỏ trên thế giới đều sẽ công nhận lời tôi nói ở đây. Chúng tôi muốn HLV Klopp tiếp tục ở lại Liverpool càng lâu càng tốt và mang về nhiều danh hiệu nhất có thể", Liverpool Echo dẫn lời Gerrard nói.

"Nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng tôi đã vô cùng bất ngờ và hãnh diện khi đọc được những dòng chữ ấy. Tuy nhiên, Klopp nói là 'nếu Liverpool sa thải tôi vào ngày mai', điều đó không thể xảy ra. Tôi cũng không muốn chứng kiến cảnh đó. Ông ấy đang làm công việc tại Liverpool một cách tuyệt vời", Steven Gerrard nói thêm.

HLV Juergen Klopp còn hợp đồng với Liverpool đến tận 2022. Nhà cầm quân người Đức nhiều lần khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng và không gia hạn thêm, bởi ông dự định dành hẳn một năm tiếp theo để đi nghỉ.

Quốc Tiệp (tổng hợp)