Bóng đá Anh

Gary Neville xúi De Jong kiện Barca quỵt lương

Thông qua Twitter, Gary Neville đã chia sẻ quan điểm về trường hợp Frenkie de Jong, cầu thủ thuộc biên chế Barca và đang được Quỷ đỏ thành Manchester theo đuổi.

Chú thích ảnh

Neville cho rằng: “De Jong nên xem xét hành động pháp lý đối với Barcelona và tất cả các cầu thủ nên ủng hộ cậu ấy! Một đội bóng đang tiêu pha vận may cho những tân binh trong khi không không trả lương đầy đủ cho cầu thủ là vô đạo đức và vi phạm luật pháp. FIFPRO (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) nên kết thúc tình trạng chèn ép này và chấm dứt mọi chuyện.

Về trường hợp De Jong, Barca muốn đẩy tiền vệ người Hà Lan sang MU nhưng anh nhất quyết ở lại. Vấn đề nằm ở thỏa thuận lương khá phức tạp giữa De Jong và Barca. Năm 2019, khi cập bến Camp Nou, De Jong được hưởng mức lương rất hậu hĩnh, lên tới 14 triệu euro/năm.

Tuy nhiên, ngay mùa giải đầu tiên cầu thủ này khoác áo Los Blaugrana thì đại dịch Covid-19 xảy ra. Tất cả các cầu thủ Barca đều chấp nhận giảm 12% lương, tức là De Jong chỉ nhận 12,32 triệu thay vì 14. Mùa tiếp theo, Covid-19 vẫn tiếp diễn, và BLĐ Barca lại phải điều đình với các cầu thủ một lần nữa. Với trường hợp của De Jong, anh ký lại một hợp đồng mới với thời hạn kéo dài hơn 2 năm so với hợp đồng cũ.

Chi tiết trúc trắc trong bản hợp đồng mới này là mùa 2020/21 và 2021/22, De Jong chỉ nhận mức lương lần lượt là 3 và 9 triệu euro. Tất nhiên lương của cầu thủ này vẫn là 14 triệu euro/năm, nhưng khoản còn thiếu, tổng cộng 16 triệu euro, đội bóng xứ Catalonia sẽ trả dần trong những năm còn lại trong hợp đồng.

Nói cách khác, Barca đang nợ De Jong 16 triệu euro tiền lương. Đó là chưa kể lương, thưởng những năm còn lại của hợp đồng, ước tính hơn 70 triệu euro. Để né khoản tiền này, đội chủ sân Camp Nou quyết đẩy bằng được tiền vệ người Hà Lan sang MU. Không chỉ vậy, đổi lại, Barca còn thu về số tiền chuyển nhượng không hề nhỏ, theo báo giới đồn đoán lên tới 86 triệu euro.