Bất động sản

Gặp "tai bay vạ gió" vì đại gia địa ốc bị tố sàm sỡ cô gái trên máy bay

Lãnh đạo Địa ốc Đất Lành phải lên tiếng khi doanh nghiệp của mình bị trùng tên với công ty của người đàn ông bị tố sàm sỡ phụ nữ trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Liên quan đến vụ việc khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay, nguồn tin VTC News tiết lộ, vị đại gia có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines tên là Vũ Anh Cường, là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Đây là công ty chuyên về bất động sản.

Nguồn tin cũng xác nhận, ông Vũ Anh Cường đi chuyến bay ngày 26/7, vào hồi 14h45, từ Hà Nội đi TP.HCM, ghế ngồi số 6D. Vị đại gia bất động sản được cho là khách hàng thường xuyên của hạng thương gia.

Hình ảnh nam hành khách Vũ Anh Cường trên chuyến bay ngày 26/7. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Theo phản ánh trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, nhiều năm nay, đơn vị này liên tục bị khách hàng tố không phải là chủ đầu tư dự án, bán đất nền kiểu “vịt trời”, lập chiêu trò để chiếm dụng tiền dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Mới đây, Zing đưa tin, lãnh đạo một công ty địa ốc cũng có tên Đất Lành đã lên tiếng khẳng định doanh nghiệp của mình không liên quan gì đến công ty của vị đại gia bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay kia.

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân của ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành, nhiều tài khoản bình luận băn khoăn 2 công ty cùng tên Đất Lành và đều hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có mối liên hệ gì với nhau hay không. Trả lời, ông Đực khẳng định đây là hai doanh nghiệp khác nhau.

"Hai công ty hoàn toàn biệt lập với nhau. Công ty kia làm nhiều lĩnh vực, có phân phối, bán nền nhưng chưa làm chung cư nào còn công ty của tôi chuyên làm chung cư", ông Đực xác nhận.

Như trước đó Thanh Niên đưa tin, vụ việc một hành khách hạng thương gia bị tố sàm sỡ phụ nữ xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines vào chiều 26/7.

Nữ hành khách bị sàm sỡ chia sẻ, khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì xảy ra sự việc nam hành khách (được xác định ngồi ghế 6D - khoang thương gia) có hành vi không chuẩn mực.

“Em thấy chú ấy sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn. Hốt hoảng nên phải mất vài giây em mới định thần và nói to: Chú làm cái gì đấy”, nữ hành khách nói và cho biết, nam hành khách trên trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói: “Chú có làm gì đâu”", cô gái kể lại.

Nam hành khách bị nhân viên hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay.

Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện và hỏi vị khách kia là có phải đang say không? Ông ta đã thừa nhận. Sau khi trấn an cô gái, tiếp viên trưởng cho biết sẽ báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019.

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Quốc Tiệp (tổng hợp)