Kinh tế

Gấp rút xây dựng cầu vượt trị giá hơn 300 tỷ đồng bắc qua hồ Linh Đàm

Cầu vượt hồ Linh Đàm trong lòng gầm cầu cạn Vành đai 3 trị giá hơn 300 tỉ đồng đang được gấp rút thi công để đảm bảo tiến độ hoàn thành vào năm 2021.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, dưới chân cầu vành đai 3 đoạn Linh Đàm (quận Hoàng Mai) các công nhân đang gấp rút thi công cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm trong lòng gầm cầu cạn Vành đai 3.

Đây là dự án bổ sung cho cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm, sau khi thông xe có tổng mức đầu tư là 341 tỷ đồng.

Cây cầu có mặt cắt 2 làn xe (mỗi chiều 1 làn) có chức năng sử dụng cho xe máy lưu thông. Cầu có dầm, lan can làm bằng sắt 2 bên. Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép 2 bên được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu.

Được biết hiện tại, công trình đã hoàn thành việc sản xuất dầm tại xưởng (09/09 nhịp), đang tiến hành tổ hợp dầm tại công trường và thi công bản mặt cầu.

Các công nhân đang gấp rút thi công phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình theo tiến độ dự án vào năm 2021.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài dẫn đến việc thi công cũng gặp phải nhiều khó khăn về nguyên liệu cũng như nhân công thực hiện.

Ông Trần Đức Dũng - chỉ huy trưởng của công trình cho biết, hiện tại tiến độ công trình đã đạt được 80%, đến hết tháng 12 năm 2021 sẽ hoàn thành.

"Hiện tại đang có 26 công nhân tiến hành thi công, trong quá trình thi công cũng gặp phải nhiều khó khăn như dịch Covid-19, mặt bằng thi công chật hẹp khiến nhiều máy móc bị hạn chế dẫn đến ảnh hưởng về tiến độ thực hiện", ông Trần Đức Dũng thông tin.

Cầu cạn sắt được xây dựng nằm ở dải đất lưu không giữa các trụ cầu cạn Vành đai 3 trên cao với kỳ vọng sẽ góp phần làm giảm lượng phương tiện cho nút giao Thanh Xuân và Pháp Vân đồng thời giải quyết ách tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Thọ.