Sự kiện

Gấp rút thi công cầu vượt sông Lạch Tray gần 2.300 tỷ đồng

Dự án xây dựng Cầu Rào 1 (Tp.Hải Phòng) được khởi công từ tháng 10/2020, có tổng mức đầu tư 2.265 tỷ đồng đến nay đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc.

Dự án Cầu Rào 1 được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020 trên phạm vi địa bàn 4 quận gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh và Hải An (Tp.Hải Phòng) bao gồm xây dựng cầu Rào và nút giao. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố; trong đó chi phí xây dựng là gần 1.103 tỷ đồng.

Cầu Rào 1 có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 30,5 m và dài 456,5 m. 

Cây cầu có tổng cộng 11 nhịp, nhịp chính có vòm thép, nhịp dẫn dầm bản rỗng.

Hiện tại, các đơn vị nhà thầu đang triển khai 12 mũi (khoảng 200 công nhân) chia thành 3 ca, thi công liên tục trên công trường.

Theo đó, hạng mục thi công đường và nút giao đang triển khai việc di chuyển hệ thống công trình ngầm, lắp dựng đường ống thoát nước, thi công đường gom phải tuyến Lạch Tray.

Các đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt 2 vòm biên và đang lên công tác chuẩn bị để lắp hệ thống giằng, dầm dọc, dầm ngang của vòm chính.

Toàn cảnh công trường thi công dự án cầu Rào.

Các công nhân chia thành 3 ca làm việc liên tục đảm bảo tiến độ của dự án.

Theo ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc điều hành dự án xây dựng Cầu Rào 1 (Tp.Hải Phòng), hệ thống cầu dẫn cũng đã cơ bản hoàn thành và đang triển khai thi công hạ tầng các nút giao thông của dự án.

Sau hơn 10 tháng thi công, đến nay dự án đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc.

Nhịp chính, nhịp biên vòm thép (gần 3.000 tấn) đã hoàn thành 95% hạng mục sản xuất.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự án đang gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, việc huy động nhân công, thiết bị về công trường bị hạn chế.

Sau khi hoàn thành, dự án Cầu Rào 1 sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối thành phố với đường Phạm Văn Đồng, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.