Giáo dục

Gấp rút dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Hàng chục cán bộ, giáo viên Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ) khẩn trương lau dọn, vệ sinh trường học chuẩn bị đón học sinh trở lại.

Bắt đầu từ ngày 8/11, Tp.Hà Nội sẽ ưu tiên cho học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11, không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Riêng trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ, Hà Nội), hàng chục cán bộ, giáo viên trong trường đã có mặt khẩn trương vệ sinh, lau dọn cũng như phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong và ngoài lớp học.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Cấn Kim Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ cho biết, ngay sau khi Thành phố thông báo một số trường học các cấp thuộc xã, phường, thị trấn được đi học lại, nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch đón học sinh trở lại.

“Theo đó, nhà trường tiến hành công tác tuyên truyền cho phụ huynh phải đo thân nhiệt cho các em trước khi đến trường. Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho… đề nghị phụ huynh cho các em ở nhà, và báo cáo tình trạng này cho giáo viên chủ nhiệm để giáo viên chủ nhiệm báo cáo với nhà trường lên phương án xử lý", Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ cho hay.

Ông Cấn Kim Anh cũng thông tin thêm, hiện tại, nhà trường đã tăng cường, giáo viên, nhân viên khẩn trương thực hiện lau dọn bàn ghế ở các lớp học, kê lại lại bàn, ghế vào đúng nơi quy định. Và quan trọng nhất, là thực hiện triệt để những biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cho các em khi đến trường được an toàn..

Về kế hoạch đón học sinh, ông Kim Anh cho biết, khi lên lớp các em được đo thân nhiệt theo đúng quy định. "Đối với các thầy cô giáo, tôi chia lớp học thành hai ca theo khối 6 và 9, trong đó, một nửa các em học trực tiếp ở trường, nửa còn lại học ở nhà, để đảm bảo các em học sinh không vượt quá 30 người trên một lớp học. Đây là thời điểm khó khăn đối với đội ngũ giáo viên đang dạy 19 tiết/1 tuần, thế nhưng, theo kế hoạch có thể dạy lên 38 tiết/1 tuần".

Cán bộ, giáo viên tiến hành phun khử khuẩn khuôn viên trường học đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Bí Thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng cũng khẳng định, Hà Nội sẽ mở lại toàn bộ hệ thống giáo dục và đào tạo với cách làm là đi từng bước để bảo đảm an toàn cao nhất cho trẻ em.

Trước mắt, xem xét việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại một số huyện, thị xã bảo đảm điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19. Riêng đối với các quận, do mật độ dân cư đông nên cần tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh để xem xét trong thời gian tiếp theo.

Lý giải việc sẽ mở lại hệ thống giáo dục theo từng bước, Bí thư Hà Nội cho biết, Thành phố có gần 3.000 trường học với khoảng 2,1 triệu học sinh và đến nay đều chưa được tiêm vắc-xin. Việc đưa tất cả trường học trở lại đồng loạt trong bối cảnh như vậy rất rủi ro.