Đời sống

Gặp nhau đúng lúc

Cuộc đời, chỉ biết nói là may mắn khi gặp đúng người kịp lúc bản thân đã đủ chín chắn, thương nhau vừa vặn ngay lúc cả hai đều đã trưởng thành.

Thực ra, chúng ta đâu nhất thiết phải gặp nhau quá sớm trong cuộc đời này. Có khi bên nhau sớm một ngày, nắm tay mấy hôm đã vội vàng nói lời chia tay. Vì vậy, hãy cứ để tình yêu đến bất ngờ, gặp nhau đúng lúc, đúng thời điểm nhất định sẽ hạnh phúc, an yên bên nhau tới đầu bạc răng long.

Cứ đi qua hết thảy những xót xa, người dịu dàng, chân thành sẽ ở lại đợi tay mình nắm lấy. Cứ kinh trải đủ đầy những lần đau thương, người chân tâm sẽ đắp bù cho ta đến tận cùng sau cuối.

Tôi từng trải qua một cuộc tình chẳng còn sót lại được mấy ngày vui. Dăm ba năm trời chỉ biết chờ nhau qua hàng trăm tin nhắn và cuộc gọi, mà rồi người ta thay đổi, dốc lòng đến mấy, cũng đành buông thôi.

Tôi từng va vấp mấy cuộc tình hờ không điểm đầu chẳng đích đến. Đôi khi, thứ đọng lại sau một đêm dài mỏi gối vẫn mơ hồ chẳng nhớ rõ được cái tên. Có người vài ba hôm sau vẫn còn tử tế, vài kẻ chỉ vừa quay lưng đã lộ rõ bản ngã tồi tệ.

Anh xuất hiện ngay khi tôi vừa đi qua những ngày tan vỡ như thế. Trong tay tôi chẳng có gì ngoài cô đơn, mảnh lòng cũ không lúc nào ngừng chút sân hờn. Tôi buồn vì tình đã trao đi nhưng không trọn vẹn, buồn vì lòng người dễ dàng đổi trắng, thay đen…

Còn anh, anh luôn ở đấy, không một lần tính toán thiệt hơn trong tình yêu. Anh nói, anh chấp nhận quá khứ tôi đã từng va vấp, chẳng phân định phải trái, chẳng trách tôi sao quá dễ dãi để người khác làm tổn thương mình. Những lúc tôi buồn, anh ôm tôi vào lòng và nói những lời yêu thương. Chỉ cần vậy thôi, tôi đã cảm nhận được hơi ấm tình yêu mà người đã trao cho mình…

Cuộc đời, chỉ biết nói là may mắn khi gặp đúng người kịp lúc bản thân đã đủ chín chắn, thương nhau vừa vặn ngay lúc cả hai đều đã trưởng thành. Cả hai không cần nói nhiều, nghĩ nhiều chỉ cần ánh mắt trao nhau cũng đã thấu hiểu.

Bởi vậy, đừng buồn khi người thương mình chưa tìm đến. Có khi bên nhau sớm một ngày, nắm tay mấy hôm đã liền đặt dấu chấm hết. Cứ gặp nhau đúng lúc thôi, nhất định sẽ hạnh phúc và cùng nhau đi đến đoạn kết sau này.

Khải Vệ