Văn hoá

Gặp mặt kỷ niệm 75 ngày Báo Văn nghệ ra số đầu tiên

Báo Văn nghệ vừa phối hợp với Trường Đại học Cửu Long tổ chức kỷ niệm 75 ngày Báo Văn nghệ ra số đầu tiên.

Quang canh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhà thơ, nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long thông tin, Trường Đại học Cửu Long có 27 ngành với 75 chuyên ngành đào tạo. Trong đó có ngành Văn học Việt Nam. Đối với ngành này, nhà trường đã đào tạo bậc Đại học và Thạc sĩ. Sắp tới, Trường sẽ mở thêm đào tạo tiến sĩ ngành Văn học Việt Nam.

Nhà thơ, nhà giáo ưu tú, PGS TS Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long.

Theo PGS.TS Lương Minh Cừ, đây là bước đầu cho sự kết nối và hợp tác giữa Trường Đại học Cửu Long và Báo Văn nghệ. Qua đó, tạo cơ hội cho cán bộ, giảng viên và sinh viên ngành Văn học Việt Nam có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu những tác và tác phẩm văn chương.

Nhà văn Khuất Quang Thụy - Tổng Biên tập Báo Văn nghệ phát biểu.

Nhà văn Khuất Quang Thụy, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ cho biết, trong suốt chặng đường 75 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ người làm Báo Văn nghệ, cùng với đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài nước không ngừng lớn mạnh và luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, tư tưởng và ước mơ ban đầu của những người sáng lập. Báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao thông qua sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Hội Nhà văn Việt Nam và Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhà văn Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM phát biểu.

Báo Văn nghệ là diễn đàn quan trọng về văn hóa, văn học nghệ thuật của nước ta, xứng đáng với sự tin cậy của bạn viết và bạn đọc trong và ngoài nước; tổ chức nhiều cuộc thi truyện ngắn, thơ thu hút đông đảo các tác giả tham gia. Đồng thời, đưa Báo Văn nghệ vào trong trường học, đổi mới trong biên tập, nâng cao chất lượng nội dung...

Nguyễn Văn Dô