Cần biết

Gặp chàng trai 9X dân văn phòng mỗi tháng đi du lịch một lần

Để tạo cảm hứng mới và tránh nhàm chán trong công việc, chàng trai 9X Nguyễn Hoàng Anh quyết định mỗi tháng đi du lịch một lần.

Mới đây, cộng đồng mạng tỏ ra thích thú và ngưỡng mộ câu chuyện chàng trai 9X Nguyễn Hoàng Anh (hay còn gọi Hoàng Anh 3A) mỗi tháng đi du lịch một lần. Dân mạng ai nấy đều xuýt xoa trước những nơi mà Hoàng Anh 3A đặt chân đến.

Bài chia sẻ của Hoàng Anh 3A gây sốt cộng đồng mạng.

Chia sẻ về lý do quyết định đi du lịch mỗi tháng một lần, Hoàng Anh 3A cho biết, do công việc của mình làm văn phòng khá nhàm chán, chưa kể những áp lực về công việc được cấp trên giao…. vô tình tạo nên những stress.

9X dân văn phòng mê xê dịch.

“Tôi chọn cách di chuyển, đi đến, thăm thú một nơi mới hay đơn giản chỉ là thay đổi chỗ ngủ… để có thể tái tạo năng lượng lao động, giảm bớt stress cũng như thỏa đam mê du lịch của bản thân”, Hoàng Anh 3A chia sẻ lý do xê dịch của mình.

Với nhiều người làm lĩnh vực văn phòng thì chi phí hạn hẹp, chia sẻ bí quyết để dành tiền đi du lịch mỗi tháng, Hoàng Anh 3A cho hay, bình thường chàng trai này sẽ chia khoản lương thành nhiều phần (nhà cửa, ăn uống, bảo hiểm, tiết kiệm - du lịch,…).

“Tôi cố gắng chi tiêu trong đúng định mức, cố gắng không phát sinh để hoàn thành mục tiêu mỗi tháng. Ngoài ra, tôi có làm thêm những công việc cung cấp PG, bảo hiểm nhân thọ,... để kiếm thêm thu nhập”, Hoàng Anh 3A chia sẻ.

Hoàng Anh 3A thích đến những miền đất mới để khám phá, trải nghiệm.

Trong nước nơi xa nhất Hoàng Anh 3A đã đặt chân đến là Mũi Cà Mau và 9X cũng đã hoàn thành mục tiêu chinh phục 4 cực - 1 đỉnh vào năm 2020.

Còn ngoài nước, nơi xa nhất Hoàng Anh 3A từng đi là đất nước Nhật Bản… trong năm tới, chàng trai này sẽ hướng tới một số nước xa hơn ở châu Âu.

Nơi xa nhất Hoàng Anh 3A từng đi là đất nước Nhật Bản.

Với Hoàng Anh 3A, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm thú vị  về văn hoá, ẩm thực, con người nơi mình tới.

“Tôi rất thích đất nước Hàn Quốc, tôi đã đi 3 lần vào 3 mùa trong năm và lần đi đặc biệt nhất, đi dài nhất là 17 ngày - vừa đi cùng bạn thân, cùng đồng nghiệp, cùng các bạn trong FC và ở thêm mấy hôm một mình.

Mỗi chuyến đi giúp tôi có thêm được rất nhiều bạn mới, trải nghiệm mới và những kỷ niệm thật đáng nhớ”, Hoàng Anh 3A bộc bạch.

Hiện rất nhiều người trẻ mê xê dịch, chia sẻ bí kíp để có được những chuyến đi vui vẻ và an toàn, chàng trai 9X cho biết:

Trước mỗi chuyến đi chúng ta cần tìm hiểu kỹ về nơi mình tới … (chính trị, ẩm thực, văn hoá, con người).

Tiếp đó là lên lịch trình cụ thể (nếu được) và bạn đồng hành - cái này rất rất quan trọng, bởi vì ảnh đẹp hay không, chuyến đi thành công hay không nằm trong tay người bạn này đó.

Hoàng Anh 3A dành trọn thời gian nghỉ Tết cho gia đình.

Chia sẻ về những dự định trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, Hoàng Anh 3A cho biết sẽ dành toàn bộ thời gian cho gia đình, bởi đi quanh năm nên Tết được ở bên bố mẹ là điều tuyệt vời nhất.

“Xin chúc các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm, tích luỹ được nhiều vốn sống, an toàn trên các hành trình và đón một mùa xuân Quý Mão vui vẻ, may mắn, bình an”, Hoàng Anh 3A gửi lời chúc đến mọi người, đặc biệt là những người mê xê dịch như mình.

Được biết, trong năm 2022 Hoàng Anh 3A đạt Top 5 - Cuộc thi Checkin-Holic Mùa 2 do VTC Media tổ chức.

Vui lòng truy cập facebook Hoàng Anh để biết thêm chi tiết:

https://www.facebook.com/anhamap9669

Thu Hà