Cộng đồng mạng

Gặp bài làm viết chữ xấu, cô giáo phê 1 câu khiến học trò "muối mặt"

Có lẽ không riêng gì cô giáo mà ai nhìn vào cũng cảm thấy bất lực trước kiểu viết chữ nghiêng ngả, không ra trật tự gì của học sinh này.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay học sinh có vô số công cụ ghi chép bài giảng, có lẽ vì vậy mà chuyện luyện viết chữ đẹp đã không còn quan trọng. Tuy nhiên điều cơ bản là phải viết nét nào ra nét đấy, chấm phẩy rõ ràng để người khác còn xem được. Nhất là khi làm bài kiểm tra, chữ xấu, gạch xóa nhiều sẽ khiến giáo viên vừa ức chế vừa khó đọc, có thể dẫn đến việc mất điểm oan.

Lời phê hài hước của giáo viên khiến dân mạng cười ngất.

Mới đây, cư dân mạng lại chia sẻ rầm rộ bài kiểm tra của một học sinh với chữ viết nguệch ngoạc, không ra hàng lối và tẩy xóa khá nhiều. Dù đã cố gắng căng mắt để xem bài làm của học trò nhưng cô giáo đôi lúc phải đành "bó tay". Cuối cùng cô giáo buộc phải để lời cảm thán bên lề: "Má ơi, chữ xấu đau xấu đớn".

Đến mức giáo viên phải thốt lên như vậy thì kiểu chữ của học trò này thực sự là quá xấu, quá khó đọc. Nhiều dân mạng còn thắc mắc liệu với chữ xấu như vậy học sinh này có bị trừ điểm hay không: "Đọc lời phê của cô giáo, chắc học sinh này cũng không khiếu nại nếu bị điểm kém đâu nhỉ?", "Đúng là chữ xấu thật", "Dù gì cũng nên cố viết cho tròn vành rõ chữ, trình bày sạch sẽ",...

Trước đó, cư dân mạng đã không ít lần xôn xao trước một số lời phê bá đạo của các thầy cô giáo khi gặp học trò viết chữ xấu. "Nhan sắc tỷ lệ nghịch với chữ viết", "Viết chữ cẩu thả","Cô giảm thị lực khi đọc chữ của em"…

Người ta nói “nét chữ nết người”, có lẽ các cô cậu học trò cũng nên nghiêm túc rèn lại chữ viết cũng như lối trình bày bài vở. Chỉ cần chúng ta dành chút thời gian rèn luyện thì chắc chắn chữ viết sẽ được cải thiện rất nhiều trong những bài kiểm tra sắp tới.

Minh Hoa (t/h)