Tiêu dùng & Dư luận

Gạo ngon Việt Nam tiếp cận 10.000 người tiêu dùng tại Australia

Từ ngày 18/8, hơn 10.000 người tiêu dùng Australia sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam qua chương trình xúc tiến xuất khẩu gạo Việt Nam sang nước này.

Là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới và một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất của đầu tư toàn cầu, Australia đã và đang trở thành một trong những thị trường xuất khẩu và đầu tư rất tiềm năng của Việt Nam. Mặc dù thị trường đa dạng nhưng thị trường Australia rất khó tính. Tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa rất cao, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam rất ngại xuất khẩu hàng hóa cho thị trường này. 

Chiều 17/8, văn phòng bộ Công Thương thông tin, để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra các nước, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức chuỗi sự kiện xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương cho gạo Việt Nam từ ngày 18/8 đến 27/9/2021.

Theo đó, 10.000 túi gạo "Ban Mai Cung Đình" - nhãn hiệu được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao về chất lượng sẽ được tặng cho 10.000 người.

Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo "Việt Nam - vùng đất của gạo ngon nhất thế giới". (Ảnh: VOV)

Chương trình do Thương vụ phối hợp với công ty M-Import, hệ thống siêu thị MCQ và công ty AusViet thực hiện cùng với các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến, hoạt động "Mời bạn dùng cơm Việt" cũng sẽ được tổ chức.

Vì vậy, 10.000 người tiêu dùng tại Australia sẽ có dịp thưởng thức gạo ngon Việt Nam thông qua chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt có tên "Viet Nam, Land of World’s Best Rice". Cũng trong chuỗi sự kiện này, tại Melbourne sẽ có hàng trăm suất quà là gạo ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng được công ty AusViet mời tặng, khuyến mại cho người tiêu dùng tại Australia.  

Theo bộ Công Thương, 7 tháng năm 2021, trong bối cảnh Australia giảm mạnh nhu cầu nhập gạo từ thế giới (giảm 32%) thì gạo Việt Nam xuất khẩu sang Australia lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03% so với cùng kỳ 2020.

Nguyên nhân do gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao và do nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối, đồng thời cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng có kết quả.

Hiện nay, mặc dù cả Việt Nam và Australia đều đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng mạnh. 7 tháng đầu năm, xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45%, xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.

Min (Tổng hợp từ SGGP/VOV)