An ninh - Hình sự

Gánh 13 năm tù vì tranh chấp rãnh nước sát nhà

Mâu thuẫn từ việc tranh chấp đất đai, Đỗ Duy Nhã đã dùng búa tấn công hàng xóm và phải nhận mức án 13 năm tù về tội Giết người.

Theo nội dung bản án được đăng tải trên VnExpress, Đỗ Duy Nhã (SN 1978, trú xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) và ông và ông Đỗ Đức Th. (SN 1957) là hàng xóm sát vách.

Đỗ Duy Nhã tại phiên tòa.

Ngày 12/10/2019, ông Th. tiến hành phá dỡ tường gạch giáp ranh giữa hai nhà để xây lại. Khi phát hiện bức tường bị phá dỡ, sợ bị xây lấn sang đất nhà mình Nhã đã dùng 2 thanh sắt chữ V và chiếc búa ra đóng cọc, chăng dây tại khu vực rãnh nước giáp ranh. Thấy vậy, ông Th. liền nhổ bỏ. Vì chuyện này hai bên lời qua tiếng lại rồi sinh ra cự cãi. Khi bị Nhã đẩy ngã xuống nền đất ông Th. đã cầm viên gạch vỡ đánh trả nhưng không trúng.

Lúc này Nhã vớ lấy chiếc búa đóng cọc gần đó tấn công người hàng xóm khiến ông này phải vào viện cấp cứu. Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân bị nhiều vết thương ở vùng đầu với tỉ lệ thương tật 42%, An ninh thủ đô thông tin thêm. Ngay sau đó, đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ khẩn cấp về hành vi giết người.

Ngày 17/8, TAND Hà Nội đã đưa Đỗ Duy Nhã ra xét xử sơ thẩm. Tại tòa Nhã khai do “cả giận mất khôn” nên đã ra tay đánh người nhưng vẫn cho rằng phần đất rãnh nước thuộc sở hữu của mình nên việc đóng cọc là không sai. Tuy nhiên toà công bố theo xác nhận của địa phương đây là phần đất công, không thuộc về bất cứ bên nào,

Kết thúc phiên tòa Đỗ Duy Nhã phải nhận mức án 13 năm tù về tội Giết người, đồng thời buộc bồi thường cho phía bị hại số tiền 82 triệu đồng. Được biết, Nhã và ông Th. vốn là họ hàng xa, trước nay không có mâu thuẫn.

Minh Hoa (t/h)