Bóng đá Anh

Gần nửa năm ‘bỏ quên’, FA giờ mới buộc tội Ronaldo

LĐBĐ Anh (FA) đã buộc tội Ronaldo vì hành vi bạo lực với một cậu bé mắc chứng tự kỷ hồi tháng 4 vừa qua.

 

Lúc đó do quá bực tức khi MU thua Everton, Ronaldo có hành động nổi nóng. Cầu thủ này đã đập điện thoại của CĐV nhí trên đường bước vào đường hầm. Sau đó, Ronaldo đã có thiện chí xin lỗi và ngỏ ý muốn mời cậu bé này tới theo dõi trận đấu của MU. Mặc dù vậy, mẹ của cậu bé đã từ chối lời xin lỗi

Hành động của Ronaldo khi đó đã bị cảnh sát Merseyside nhắc nhở, cảnh cáo, dù tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gọi điện cho mẹ của Jacob, bà Sarah Kelly để xin lỗi. Tuy nhiên, bà Sarah Kelly không chấp nhận và muốn đòi lại công bằng cho cậu con trai mắc chứng tự kỷ.

Đáng nói, tại thời điểm đó, LĐBĐ Anh (FA) không đưa ra bất kỳ cảnh cáo nào với Ronaldo. Vụ việc trôi qua gần nửa năm thì bất ngờ FA vào cuộc và đưa ra tuyên bố buộc tội cựu sao Real Madrid và Juventus.

Trích thông báo của FA: “Cristiano Ronaldo đã bị buộc tội vi phạm Luật E3 của FA vì một sự cố diễn ra sau trận đấu tại Premier League của Manchester United với Everton vào thứ Bảy ngày 9 tháng 4 năm 2022. Hành vi của tiền đạo này sau trận đấu là không đúng mực hoặc bạo lực”.

Theo luật E3 của FA, mọi cầu thủ phải luôn hành động vì lợi ích tốt nhất cho trận đấu. Vì vậy, bất kỳ hành vi bạo lực, chơi xấu, đe dọa, lăng mạ hay xúc phạm đều bị cho là vi phạm quy tắc này của FA.

Như vậy, Ronaldo sẽ bị FA phạt nguội, có thể gồm phạt hành chính và treo giò. Do đó, người ta đang chờ xem án phạt dành cho Ronaldo là như thế nào.

Nếu thời điểm Ronaldo bị treo giò mà Martial lẫn Rashford chưa trở lại, Man United chắc chắn sẽ gặp vấn đề lớn. Kể cả khi Ronaldo không còn chắc suất đá chính cho ở Man United dưới thời Ten Hag, anh vẫn rất hữu ích.

DUY PHONG