Giáo dục

Gần 90.000 học sinh vùng lũ khai giảng năm học mới

Hàng chục ngàn học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được tổ chức khai giảng năm học mới vào sáng nay (9/9) do chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Ngày 9/9, thông tin từ sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Bình, vào sáng cùng ngày, gần 90.000 học sinh vùng lũ trên địa bàn đã đến trường để khai giảng "bù" năm học mới 2019 - 2020.

Buổi khai giảng năm học mới tại trường THPT Nguyễn Trãi.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có gần 23 vạn học sinh Quảng Bình từ cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT đã đến trường khai giảng và học tập bình thường trở lại. Riêng 3 trường THCS, tiểu học và mầm non tại vùng rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa vẫn chưa thể tổ chức khai giảng. Theo dự kiến, các trường học này sẽ tổ chức khai giảng vào sáng thứ 4 (11/9). 

Được biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh Quảng Bình có 239/588 trường học các cấp với trên 90.000 học sinh đã phải hoãn khai giảng và không thể đến trường trong ngày 5/9. Trong số đó, các địa phương hoãn khai giảng 100% như huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và TX.Ba Đồn.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ nên nhiều trường học phải hoãn buổi khai giảng năm học mới lại.

Theo thống kê từ sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất đối với ngành GD&ĐT của tỉnh này. Trong đó, có trên 380 phòng học, 15 phòng nhà nội trú bị ngập nước, hư hỏng, 2 phòng học, nhà thư viện bị tốc mái, 1 nhà bán trú học sinh bị sạt lở, hư hỏng nặng, trên 500 bộ bàn ghế bị ngập nước, hư hỏng và nhiều công trình vệ sinh học sinh, hàng rào, nhà xe, hệ thống điện nước bị sập và hư hỏng. Phần lớn sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bàn ghế của học sinh vùng ngập sâu bị ướt, hư hỏng hoàn toàn với tổng thiệt hại ước tính khoảng 15 tỷ đồng.

Ngay sau khi mưa lũ đi qua, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh đã chỉ đạo cho các trường cùng với địa phương, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phối hợp khắc phục kịp thời hậu quả do mưa lũ gây ra để sớm ổn định công tác giảng dạy. Đồng thời, các trường cần nắm số lượng học sinh khó khăn để có biện pháp hỗ trợ, nhằm hạn chế học sinh nghỉ học sau mưa lũ.