Tiêu dùng & Dư luận

Gần 80 doanh nghiệp tham gia vào phiên chợ đặc sản tổ chức tại Hà Nội

“Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ OCOP tại Hà Nội” được tổ chức với sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp trong đó có 15 tỉnh, thành phố tham gia.

Tối 23/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”, tại khu di tích Hồ Văn, số 58 phố Quốc Tử Giám.

Sự kiện nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương.

Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Tp.Hà Nội.

Tại buổi lễ, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Tp.Hà Nội cho biết, chương trình được tổ chức với sự tham gia của 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh đến từ 15 tỉnh, thành phố.

Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm… đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Ông Quang cũng cho hay, sự kiện là hoạt động thiết thực kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm và tiếp nối những thành tích đã đạt được trong năm 2022 cũng như góp phần nâng cao nhận thức lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các gian hàng tại phiên chợ đặc sản tổ chức tại Hà Nội.

Sự kiện lần này cũng hy vọng mang tới không gian trải nghiệm, mua sắm hấp dẫn cho người dân đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để hội tụ đông đảo các doanh nghiệp trong ngành đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin, đồng thời trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình với các bạn hàng trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường.

Hoàng Nam