Văn hoá

Gần 700 hiện vật trưng bày tại Triển lãm Hải Phòng - Pháp

Đó là các bản đồ, bản trích, hình ảnh về kiến trúc có giá trị tiêu biểu tại Tp.Hải Phòng mang dấu ấn của văn hóa và kiến trúc Pháp.

Từ ngày 15 đến 21/11, tại Nhà trưng bày triển lãm và mỹ thuật Hải Phòng, UBND Tp.Hải Phòng phối hợp Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage.

Triển lãm trưng bày 684 bản đồ, bản trích, hình ảnh về kiến trúc có giá trị tiêu biểu tại Hải Phòng mang dấu ấn của văn hóa và kiến trúc Pháp. Bên cạnh đó, triển làm còn trưng bày những tư liệu về sự mở rộng, phát triển và thành tựu nổi bật của Tp.Hải Phòng trong những năm gần đây.

Đây là các tư liệu được sưu tầm từ Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hải Phòng, Hội Hữu nghị Việt - Pháp, Sở Xây dựng Hải Phòng và một số cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Theo thông tin từ UBND Tp.Hải Phòng, hiện trên địa bàn có hơn 300 biệt thự kiểu Pháp với tuổi đời trên dưới 100 năm. Trong đó, có khoảng 100 công trình có kiến trúc độc đáo và có giá trị văn hóa - lịch sử. Hầu hết các công trình này nằm ở khu vực trung tâm Tp.Hải Phòng, được sử dụng làm trụ sở công quyền của Thành phố từ năm 1955 đến nay.

Các công trình kiến trúc Pháp cơ bản được bảo tồn nguyên vẹn tạo nét đặc trưng trong văn hóa, kiến trúc của Hải Phòng. Đây là một trong những điểm nhấn hút khách du lịch trong tua du lịch nội đô (City tour) do Sở Du lịch Hải Phòng chủ trì tổ chức.