Dân sinh

Gần 7 tấn cá lồng, cá tự nhiên trên sông Mã chết bất thường

Gần 7 tấn cá nuôi lồng và cá tự nhiên trên sông Mã, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa chết bất thường chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 8/4, ông Võ Minh Khoa – Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) xác nhận, thời gian gần đây, cá nuôi lồng và cá tự nhiên trên sông Mã đoạn qua địa bàn huyện chết bất thường. Huyện Bá Thước đã báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa và phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu cá chết và mẫu nước để xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Đêm 14/3, cá tự nhiên và cá nuôi lồng trên sông Mã đoạn chảy qua thị trấn Cành Nàng, xã Ái Thượng, Hạ Trung, Lương Ngoại bắt đầu có hiện tượng chết cho tới nay, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Người dân đau xót vớt những con cá đến thời kỳ thu hoạch bị chết đi tiêu hủy.

Sáng nay 8/4, 6 lồng cá của 5 hộ nuôi trên sông Mã ở thôn Cành Nàng (605kg) và có 5 lồng của hộ dân ở thôn Hồng Sơn (348kg), thị trấn Cành Nàng bị chết.

“Cá tự nhiên và cá nuôi lồng trên sông Mã chảy qua địa bàn thị trấn chết từ hôm 15/3, đến nay vẫn tiếp tục chết với số hộ bị ảnh hưởng là 35 hộ/49 lồng. Lượng cá chết tổng cộng hơn 3,4 tấn”, ông Hùng cho biết thêm.   

Hàng tấn cá nuôi lồng trên sông Mã, đoạn qua huyện Bá Thước bị chết.

Tính đến 16h30 ngày 6/4, trên địa bàn huyện Bá Thước đã có khoảng 300kg loại thủy sản tự nhiên và hơn 6,9 tấn cá nuôi lồng của 127 hộ dân chết bất thường.