An ninh - Hình sự

Gần 500 chiến sĩ thi tài võ thuật, quân sự, điều lệnh Công an Nhân dân

Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân năm 2023 đã thu hút 9 đội tuyển thuộc 12 Cụm thi đua trong Công an thành phố Hà Nội tham gia.

Ngày 10/10, Công an Hà Nội tổ chức hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân năm 2023 giữa các đội tuyển đại diện cho các cụm thi đua trong công an thành phố. Đây là hội thi nhằm lựa chọn những cán bộ chiến sĩ công an có khả năng về công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật tại các đơn vị để tham dự hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân lần thứ 6, do Bộ Công an tổ chức, dự kiến vào năm 2024.

Bên cạnh đó, hội thi nhằm rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm túc điều lệnh Công an nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an Thủ đô cách mạng, chính quy, tinh nhuệ.

Theo Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, xác định tầm quan trọng của công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật, định kỳ hằng năm, công an thành phố và các đơn vị cơ sở đã tổ chức tập huấn, kiểm tra đánh giá kết quả tập huấn; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu về quân sự, võ thuật cho các lực lượng trực tiếp làm công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân năm 2023 đã thu hút 9 đội tuyển thuộc 12 Cụm thi đua trong Công an thành phố với gần 500 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia.

Các đội tuyển tham gia các phần thi, gồm: Duyệt đội ngũ, thực hành các nội dung về điều lệnh đội ngũ, nghi lễ Công an nhân dân; đồng diễn bài võ tổng hợp Công an nhân dân 44 động tác; tháo, lắp súng.

Đây là những nội dung thiết thực, quan trọng mà điều lệnh Công an nhân dân yêu cầu mọi cán bộ, chiến sĩ thường xuyên thực hiện trong quá trình công tác, học tập, sinh hoạt và khi tiếp xúc, giải quyết công việc với các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

 

Tại hội thi các, chiến sỹ của Đội tuyển võ thuật Công an Hà Nội thực hiện tình huống giả định khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra nồng độ cồn. Cụ thể, tình huống khi tổ công tác phát hiện 3 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường bị tổ công tác đã dừng xe kiểm tra.

Một đối tượng có biểu hiện thách chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi yêu cầu kiểm tra giấy tờ, không hợp tác, còn tấn công tổ công tác.

Với bản lĩnh cùng những thế võ bài bản, chiến sỹ trong tổ công tác đã nhanh chóng làm chủ tình huống, khống chế các đối tượng. 

Phần trình diễn võ thuật ứng dụng này từng được Đội tuyển võ thuật Công an Hà Nội dự thi tại Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần II, năm 2023 mới đây

Các chiến sỹ đã mang đến cho khán giả màn trình diễn võ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân đỉnh cao, đẹp mắt khi tấn công trấn áp tội phạm

Nhiều thế võ đẹp mắt, thể hiện sức mạnh trấn áp tội phạm của lực lượng Công an.

Sau tình huống giả định, Đại úy Nguyễn Phương Thảo, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH (CAH Ứng Hòa, Hà Nội) cùng các chiễn sĩ trình diễn bài võ Mai Hoa quyền.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 26 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó có một giải Nhất toàn đoàn, hai giải Nhì toàn đoàn, ba giải Ba toàn đoàn; trao một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba cho chỉ huy đội tuyển xuất sắc.

Trong đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Cụm thi đua số 8; 2 giải Nhì thuộc về Cụm thi đua số 9 và 12; 3 giải Ba thuộc về Cụm thi đua số 2, 5, 3, 4 và 10; 3 giải Khuyến khích được trao cho Cụm thi đua số 1,6, 7 và 11.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải các nội dung thi, gồm: Duyệt đội ngũ; bài võ tổng hợp và tháo, lắp súng.