Hồ sơ điều tra

Gần 40 năm tù cho 3 đối tượng mua bán ma túy kiếm lời

Để có tiền tiêu xài, có ma túy để sử dụng, nhóm đối tượng đã vận chuyển, mua bán trái phép ma túy cho các con nghiện. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng lần lượt bị bắt giữ cùng tang vật.

Ngày 26/11, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Bùi Đức Tiên (39 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi, ngụ huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Lý Dũ Tài (31 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, bị cáo Tiên và Tú chung sống như vợ chồng ở phường Hưng Lợi. Để có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, cả 2 đã sử dụng nhà riêng của mình để làm điểm giao dịch mua bán trái phép ma túy cho các con nghiện.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ đã tiến hành khám xét nơi ở của Tiên và Tú. Tại đây, lực lượng thu giữ 28 gói nilon chứa tinh thể không màu, cân tiểu ly, súng ngắn bằng kim loại, 10 triệu đồng tiền mặt,...

Ngày 21/6, Tài đến nhà vợ chồng Tiên, Tú để mua ma túy với giá 2 triệu đồng. Trên đường vận chuyển về, Tài bị công an bắt. HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về chất ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tiên 18 năm tù, Tú 16 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Tài lĩnh 3 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.