Giáo dục

Gần 40.000 thí sinh Nghệ An chính thức tham dự kỳ thi vào lớp 10

Để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 năm nay, Nghệ An đã huy động hơn 5000 cán bộ làm nhiệm vụ thi.

Sáng 7/6, gần 40.000 thí sinh Nghệ An chính thức bước vào buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 – 2023, môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày, sau môn Ngữ văn, chiều nay thí sinh thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ và thi Toán vào sáng 8/6.

Thí sinh đến sớm đợi trước giờ thi tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 1 (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). (Ảnh: giaoducthoidai.vn).

Năm nay, toàn tỉnh có 71 hội đồng thi và 73 điểm thi, trong đó Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT Hà Huy Tập có 2 hội đồng thi do số lượng thí sinh dự thi đông.

Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Nghệ An đã huy động hơn 5600 cán bộ giáo viên và lực lượng an ninh, y tế làm công tác giám thi và bảo vệ ở các điểm thi. Ngoài giáo viên ở các trường THPT, nhiều điểm thi phải huy động thêm giáo viên ở bậc THCS tham gia làm giám thị và giám thị dự phòng.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là một kỳ thi quan trọng và được đánh giá là có tính cạnh tranh cao với tỷ lệ trúng tuyển chỉ đạt từ 75 - 80%, trong đó có những trường chỉ đạt hơn 50% như ở thành phố Vinh, Hưng Nguyên và huyện Diễn Châu.

Nghệ An huy động hơn 5.000 cán bộ làm nhiệm vụ thi. (Ảnh: Mỹ Hà).

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, những thí sinh diện F0 nếu có nguyện vọng vẫn được tham dự kỳ thi.

Thí sinh phải nộp đơn dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý sẽ được tham dự kỳ thi.

Hội đồng thi bố trí sẽ bố trí cho các F0 dự thi tại các phòng thi riêng nhằm đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Việc đánh số thứ tự mới, thu bài thi... của các thí sinh này sẽ được hướng dẫn theo đúng quy định.

Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An yêu cầu thí sinh thuộc diện F0 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra các buổi thi, trong quá trình di chuyển từ nơi ở đến nơi thi và ngược lại.

Trước và sau khi kết thúc công tác coi thi, sẽ triển khai vệ sinh khu vực thi, bố trí dung dịch sát khuẩn, có đủ nước sạch và xà phòng tại khu vực vệ sinh…

Những thí sinh F1 vẫn được tham dự kỳ thi bình thường.

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Giáo dục & Thời đại)