Sự kiện

Gần 20 học sinh ở Nghệ An bị ong đốt

Một số em học sinh ném đất, đá lên tổ ong rừng trên cây ngô đồng trong khuôn viên của nhà trường dẫn đến bị ong đốt.

Tối 5/11, ông Trần Quốc Hùng – Chủ tịch UBND xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận, hàng chục em học sinh cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn không may bị ong đốt, phải đến cơ sở y tế để cấp cứu, truyền dịch giải độc.

Tổ ong tại cây ngô đồng.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h10 ngày 5/11, một nhóm học sinh trường THCS Thanh Khê, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương thấy một tổ ong rừng trên cây ngô đồng trong sân trường. Lúc này, một em nam đã dùng đá ném trúng tổ ong. Vì vậy, đàn ong đã tràn ra và đốt các em học sinh tại trường THCS và trường tiểu học Thanh Khê (do 2 trường học này nằm sát nhau).

Hậu quả, có 16 học sinh, gồm 9 em học cấp 1 và 7 em học cấp 2, bị ong đốt được giáo viên đưa tới trạm y tế xã sơ cứu ban đầu. Trong đó, có 2 em học sinh lớp 9 bị ong đốt hàng chục vết có phản ứng trên da, bao gồm nổi ngứa và đỏ ửng, được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương chữa trị.

Đến 20h ngày 5/11, có 12 học sinh được cấp cứu và sơ cứu tại Trạm y tế xã Thanh Khê đã về nhà theo dõi sức khỏe.

Các em học sinh được cấp cứu.

Ông Trần Xuân Hà - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương cho biết, lãnh đạo phòng đã tới thăm hỏi, động viên 2 học sinh đang nằm bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương điều trị sau khi bị ong đốt.

Theo ông Hà, có thể do mưa lũ nên tổ ong kéo về làm tổ trên cây, thầy cô chưa phát hiện để kịp xử lý thì các em học sinh hiếu động chọc phá, làm đàn ong tấn công.

Hiện, phòng GD&ĐT Thanh Chương cũng chỉ đạo nhà trường có phương án xử lý tổ ong để đảm bảo an toàn cho học sinh.