Truyền thông

Gần 2 triệu mũ bảo hiểm được trao tặng đến học sinh lớp 1 nhân ngày khai giảng

Dưới sự phối hợp giữa bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và công ty Honda Việt Nam, đã có gần 2 triệu chiếc mũ bảo hiểm được trao đến tay các em học sinh lớp 1.

Sau năm đầu tiên 2018 triển khai thực hiện, Chương trình trao tặng MBH cho học sinh lớp một với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” đã trở thành cuộc vận động lớn trong toàn xã hội về việc thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em từ 35% lên 52% vào năm 2018.

Hòa trong không khí chung của cả nước, sáng 5/9 hơn 1000 em học sinh trường tiểu học Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã cùng nhau tới dự lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Nối tiếp những thành công – Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc “Giữ trọn ước mơ” tiếp tục được triển khai trong năm học 2019 – 2020 với 1.963.498 mũ bảo hiểm được trao cho các em học sinh.

Sáng 5/9, theo ghi nhận của PV, tại trường tiểu học Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, Head Honda Hợp Thành đại diện cho công ty Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng 245 mũ bảo hiểm tới tay các em học sinh lớp 1.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, để chương trình diễn ra thành công, hiệu quả, cha mẹ hãy quan tâm, đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy và xe đạp điện, để được bảo vệ và giữ gìn tương lai cho con trẻ, hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ trẻ em từ 6 đến 18 tuổi đội mũ bảo hiểm lên 66% vào năm 2019.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Ngày hôm nay hơn 1.963.498 học sinh lớp 1 trong cả nước sẽ được đón nhận chiếc MBH xinh xắn từ chương trình "Giữ trọn ước mơ", Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn các cháu đón nhận chiếc mũ như là bài học đầu tiên trong ngày khai giảng, giới thiệu để các cháu biết và thực hiện quy định của pháp luật về ATGT.

Đồng thời chương trình cũng gửi đến các cháu lời cam kết về tình yêu thương, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội trong việc giữ gìn, bảo vệ ước mơ về tương lai tươi sáng cho các cháu”.

Các em học sinh lớp 1 nô nức tới trường ngày khai giảng.

Tiếp nối thành công, năm học 2019 - 2020 Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc “Giữ trọn ước mơ” tiếp tục được triển khai, với 1.963.498 mũ bảo hiểm được trao.

Các nhân viên của Head Hợp Thành (Hưng Yên) phổ biến cách đội mũ bảo hiểm đúng cho học sinh.

Để Chương trình đạt hiệu quả cao, cha mẹ hãy quan tâm, đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông.