Sự kiện

Gần 1.000 trẻ được phụ huynh đưa xuống Hà Nội khám sán lợn trong ngày 18/3

Chỉ tính riêng trong ngày 18/3, tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương có gần 1.000 trẻ được xét nghiệm sán lợn.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, mặc dù là ngày đầu tuần nhưng ngay từ sáng sớm rất đông phụ huynh đã đưa con đến bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương để được thăm khám, xét nghiệm sán lợn. Vì lượng bệnh nhân đông, bệnh viện đã phải bố trí thêm đội ngũ bác sĩ, nhân viên túc trực, hướng dẫn phụ huynh làm thủ tục cho con nhanh nhất.

Rất đông phụ huynh đã đưa con đi xét nghiệm sán lợn trong ngày 18/3.

Đến chiều tối nay, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về số lượng bệnh nhi đến khám sán lợn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đại diện bệnh viện cho biết: “Trong ngày 18/3, bệnh viện chúng tôi tiếp nhận 244 trường hợp trẻ em đến khám sán lợn. Trong ngày hôm nay, bệnh viện cũng chưa trả kết quả nên chưa nắm được có bao nhiêu bệnh nhi dương tính với sán lợn. Khi nào có chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật”.

Các phụ huynh tỏ rõ sự mệt mỏi.

Tại viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Công trùng Trung ương, ông Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương cho biết: “Chỉ tính riêng trong ngày 18/3, có khoảng 720 trẻ đến khám sán lợn tại viện. Số trẻ dương tính sán lợn nhập viện điều trị hiện chúng tôi chưa tổng hợp được số liệu. Chúng tôi cũng đang họp bàn, xây dựng kế hoạch để hướng dẫn bác sĩ, nhân viên thực hiện công việc của ngày tiếp theo”.

Như vậy, tính cả hai viện, trong ngày hôm nay các bác sĩ đã xét nghiệm cho gần 1.000 trẻ. Còn con số bệnh nhân dương tính với sán lợn chưa được thông tin. 

Gần 1.000 trẻ được phụ huynh đưa xuống Hà Nội xét nghiệm sán lợn.

Cũng chia sẻ về số lượng bệnh nhân đến khám tại viện ngày hôm qua so với hôm nay, ông Nguyễn Quang Thiều cho biết thêm: “Hôm nay, số lượng bệnh nhi đến khám đông hơn so với hôm qua. Các bác sĩ đã làm việc hết công suất phục vụ bệnh nhân”.

Trước đó, tại cuộc họp báo diễn ra chiều ngày 15/3, bệnh viện Nhiệt đới trung ương đã công bố có 44 ca dương tính với sán lợn. Trong 3 ngày 15-17/3, đã có trên 2.000 gia đình ở Bắc Ninh đưa con đi xét nghiệm sán lợn, đến tối muộn ngày 17/3, đã có 1700 mẫu có kết quả và tổng số mẫu dương tính tăng lên 209 ca ở cả hai bệnh viện, các bé nhiễm sán lợn cư trú ở 14/19 xã của huyện Thuận Thành.

Xem thêm video: Tâm sự xót xa của người mẹ có con bị dương tính sán lợn

Thanh Lam - Hữu Thắng