Sức khỏe

Gần 100 bệnh nhân nhiễm HIV vì nghi bác sĩ sử dụng kim tiêm bẩn ở Pakistan

Một bác sĩ đã bị bắt giữ sau khi hàng chục người, trong đó có ít nhất 75 trẻ em đã bị nhiễm HIV trong thành phố Larkana của Pakistan với nghi vấn bác sĩ dùng kim tiêm bẩn.

Theo Telegraph, hàng chục phòng khám đã buộc đóng cửa và một bác sĩ đã bị bắt giữ sau khi hàng chục người, trong đó có ít nhất 75 trẻ em đã bị nhiễm HIV trong thành phố Larkana của Pakistan.

Theo ông Kamran Nawaz, cảnh sát trưởng thành phố Larkana, miền Nam Pakistan, cơ quan chức năng đã bắt giữ bác sỹ trên sau khi tiếp nhận khiếu nại từ giới chức y tế về trường hợp 18 trẻ ở một thị trấn ngoại ô thành phố Larkana dương tính với virus HIV.

Ảnh minh họa

Cơ quan y tế nước này đã triển khai đợt kiểm tra sức khỏe cho hơn 2,400 người dân địa phương trong tuần trước và phát hiện ít nhất 98 người dương tính với HIV. Số liệu này sẽ tăng lên khi tiếp tục mở rộng kiểm tra, ông Sikandar Ali, người quản lý chương trình kiểm soát HIV ở địa phương này cho hay.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy bác sỹ này dường như đã sử dụng kim tiêm nhiễm virus HIV cho các bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sindh Azra Pechulo xác nhận việc bắt giữ song không công bố danh tính bác sỹ này.

Cha mẹ của những em nhỏ nhiễm virus HIV cũng đã được xét nghiệm, và may mắn kết quả đều âm tính. Ông Nawaz cho biết thêm cơ quan chức năng được thông báo bác sỹ này cũng nhiễm HIV.

Pakistan được xem là một nước có tỷ lệ người nhiễm HIV thấp, song số ca nhiễm virus này đang không ngừng tăng do tỷ lệ người tiêm chích ma túy, bán dâm và lao động di cư trở về từ vùng Vịnh tăng.