Giáo dục

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021

14h chiều nay (6/7), khoảng 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Chiều 6/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các hội đồng thi để làm thủ tục tham dự đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7.

Theo bộ GD&ĐT, trong 1.015.000 thí sinh dự thi, số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. Chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm 55% và xét tuyển bằng hình thức khác chiếm 45%.

Ghi nhận của PV tại THPT Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), các điểm thi thực hiện đúng quy định với nước sát khuẩn, đo nhiệt độ thí sinh trước khi làm thủ tục dự thi.

Các thí sinh giãn cách khi xem danh sách thi và số phòng đảm bảo quy định phòng dịch.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như điện thoại; các thiết bị thu, phát thông tin…

Thí sinh cũng được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi; thực hiện các quy định phòng dịch tại điểm thi…

Phía bên ngoài lực lượng chức năng túc trực liên tục trước và sau thời gian làm thủ tục hỗ trợ thí sinh.

Tại trường THCS Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), các công tác phòng, chống dịch cũng được triển khai kỹ lương.

Thí sinh vào phòng thi được phân luồng, giữ khoảng cách an toàn.

Trao đổi với PV, ông Phùng Văn Tần, Trưởng điểm thi trường THCS Khương Đình, cho biết: ”Tại điểm thi của trường có 672 thí sinh dự thi với 28 phòng thi, trường đã phân luồng 5 điểm đo thân nhiệt cho thí sinh, điểm dẫn căng dây đến các phòng thi nhằm đảm bảo giãn cách phòng chống dịch.

Điểm thi đã tiến hành diễn tập các biện pháp phòng chống dịch vào sáng 4/7, cho tất cả cán bộ coi thi, ban chỉ đạo và sở giáo dục đào tạo cũng phải yêu cầu cơ số thuốc,dụng cụ phòng chống dịch như khẩu trang,nước khử khuẩn, các vòi nước và dán các biểu bảng về phòng chống dịch, phân luồng giao thông đảm bảo an ninh ở cổng trường không bị ùn ứ.

Các bậc phụ huynh đứng cách xa điểm thi 50m theo quy chế, trong buổi làm thủ tục dự thi chiều nay, các cán bộ coi thi cũng hướng dẫn phụ huynh về điểm chờ khi có nhu cầu chờ đón thí sinh, hướng dẫn, giám sát thí sinh vào điểm thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách.

 

Ngày mai (7/7), thí sinh sẽ có buổi thi đầu tiên với bài thi với môn Ngữ văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều./.