An ninh - Hình sự

“Game thủ” hack Facebook rồi dùng “ảnh nóng” tống tiền nạn nhân

Vừa ra tù, Việt Anh lại tìm cách chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội Facebook của các cô gái trẻ, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" của họ trong đó để tống tiền.

Sáng 8/5, báo Công lý đưa tin, Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Việt Anh (SN 1996, trú huyện Thường Xuân) và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Kim Hoàng Anh (SN 1998, trú huyện Triệu Sơn) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo báo Công an nhân dân, vào khoảng giữa tháng 4/2021, Công an huyện Lang Chánh nhận được tin báo của chị H.P.O  ở thị trấn Lang Chánh về việc chị bị một số đối tượng chiếm đoạt tài khoản Facebook cá nhân, sử dụng “ảnh nóng” lưu giữ ở facebook đe dọa chị phải chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng nếu không các hình ảnh đó sẽ bị phát tán trên mạng xã hội.

Do lo sợ, chị O. đã 2 lần chuyển tiền cho các đối tượng với tổng số tiền 1,3 triệu đồng. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn tiếp tục nhắn tin "tống tiền" bắt chị O. phải gửi tiếp tiền cho bọn chúng. Cực chẳng đã, chị O đã làm đơn báo cáo với Công an huyện Lang Chánh. 

Qua quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lang Chánh đã xác định 2 đối tượng Lê Việt Anh và Lê Kim Hoàng Anh chính là thủ phạm đã gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của chị O..

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Được biết, đối tượng Lê Việt Anh nghiện game, đã từng có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vừa ra tù, Việt Anh đã tiếp túc tìm cách chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của các cô gái trẻ, sau đó dùng “ảnh nóng của họ trong đó để tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)