Công nghệ

Game thủ dùng dịch vụ tại quán net ngoài giờ quy định bị phạt tới 1 triệu đồng

Sau một thời gian dài đóng của để phòng chống Covid-19, các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu đã được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke.

Với mục tiêu đặt an toàn lên hàng đầu và phòng, chống dịch bệnh, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu một mét giữa các khách. 

Game thủ ngồi net cần lưu ý điều này để tránh bị phạt 1 triệu đồng

Kể từ ngày 14/5, những người sử dụng dịch vụ tại quán Internet ngoài khung giờ quy đinh (từ 08 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày) sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Đây là quy định mới được bổ sung tại điều 106, nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Thay vì chỉ phạt chủ cơ sở kinh doanh quán net hoạt động ngoài khung giờ quy định, hiện nay pháp luật sẽ xử phạt cả người chơi. Đây là điều mà game thủ phải đặc biệt lưu ý, nhất là đối với học sinh, sinh viên, đây không phải là khoản nhỏ.

Thông tin nói trên sau khi đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên hầu hết đều đồng tình với quy định mới.

Bởi lẽ mọi người cho rằng việc sử dụng dịch vụ tại quán Internet quá lâu sẽ ảnh hưởng tới không chỉ sức khỏe mà cả đời sống và học tập của người chơi. Ngoài ra, việc sử dụng mức phạt này là hợp lý, đủ để răn đe những trường hợp không chấp hành quy định, cố tình chơi trước 8 giờ sáng hay quá 22 giờ đêm.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)