Công nghệ

Galaxy S10 và Note10 sẽ được cập nhật phần mềm mới

Samsung sẽ tung ra bản cập nhật vào tuần này cho người dùng Galaxy S10 và Note 10 để xử lý lỗ hổng về bảo mật. Cụ thể, bất cứ ai cũng có thể qua mặt cảm biến vân tay siêu âm trên sản phẩm bằng miếng dán màn hình.

Bản cập nhật phần mềm mới của Galaxy Note10 và S10 chủ yếu khắc phục lỗ hổng cho phép bất cứ ai cũng có thể qua mặt cảm biến vân tay siêu âm bằng miếng dán màn hình.

Samsung sẽ tung ra bản cập nhật vào tuần này cho người dùng Galaxy S10 và Note 10 để xử lý lỗ hổng về bảo mật. Cụ thể, bất cứ ai cũng có thể qua mặt cảm biến vân tay siêu âm trên sản phẩm bằng miếng dán màn hình. Từ đó, kẻ xấu có thể xác thực được mọi thứ như mở khóa thiết bị hay thực hiện thanh toán bằng ứng dụng liên kết ngân hàng.

“Chúng tôi khuyên người dùng Galaxy Note10, 10+, S10 và S10+ nên tháo tấm dán màn hình và xóa vân tay cũ, đăng ký dấu vân tay mới. Vui lòng không sử dụng dán cường lực cho thiết bị đến khi nhận được bản cập nhật phần mềm mới”, Samsung cho biết.

Theo Samsung, thời gian dự kiến phát hành bản vá lỗi từ ngày 21/10 tại thị trường hàn Quốc. Vì thế, mẫu Galaxy Note 10 5G sẽ được cập nhật phần mềm sớm nhất. Tiếp đến, các mẫu Galaxy S10 và Note 10 ở các thị trường khác sẽ sớm được cập nhật.

Cảm biến vân tay bên dưới màn hình là tính năng mới trên Galaxy S10 và Note10. Khác với các loại máy quét quang học dưới màn hình, Samsung sử dụng công nghệ sóng âm cho cảm biến vân tay này.

Công nghệ sóng siêu âm cho phép ngón tay được nhận ra ngay cả khi bị ướt hoặc dính bẩn. Tuy được giới thiệu là an toàn nhưng theo TechRadar, những miếng dán màn hình dày hoàn toàn có thể can thiệp vào quá trình quét vân tay và tạo ra lỗ hổng.

Ngày 18/10, một cặp vợ chồng người Anh gắn Galaxy S10 của mình vào một chiếc ốp silicon. Sau đó, chiếc điện thoại có thể bị mở khóa bằng bất kỳ dấu vân tay nào.

Theo Samsung, lỗi này do máy quét vân tay nhầm lẫn vỏ silicon là một dấu vân tay. Tháng 4, người dùng phát hiện cảm biến vân tay của S10 dễ dàng bị đánh lừa bởi một bản sao in 3D.

KaKaobank, một ngân hàng của Hàn Quốc đã yêu cầu khách hàng của mình ngừng sử dụng vân tay trên Galaxy S10 để đăng nhập các dịch vụ tài chính cho đến khi lỗi này được khắc phục.