Sản phẩm

Galaxy Fold bị lỗi màn hình nghiêm trọng buộc Samsung phải dời thời gian ra mắt

Theo như dự kiến, mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung sẽ được giới thiệu tại Singapore và một số quốc gia khác vào ngày 24/4. Tuy nhiên, sản phẩm này đã gặp sự cố về màn hình chỉ sau một ngày sử dụng khiến Samsung buộc dời thời gian ra mắt để hoàn thiện sản phẩm.

Trước đó Samsung đã gửi một số lượng nhỏ sản phẩm Galaxy Fold đến người dùng để trải nghiệm và đánh giá sản phẩm. Tuy nhiên sản phẩm đã nhanh chóng gặp vấn đề về màn hình gập chỉ sau một ngày sử dụng. Theo trang The Verge chia sẻ, mẫu smartphone màn hình gập mà Samsung gửi đến để trải nghiệm đã bị một vết phồng ngay phần gấp của màn hình chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng và vết phồng này đã làm cho màn hình của chiếc máy bị hỏng cho dù không có bất kỳ một tác động mạnh nào vào màn hình.

Màn hình Galaxy Fold bị vết phồng sau thời gian ngắn sử dụng. Ảnh: The Verge

Trong khi đó, chiếc Galaxy Fold dùng thử của chuyên gia công nghệ Steve Kovach thuộc đài CNBC bị tình trạng chớp nháy ở một bên màn hình, sau đó xuất hiện sọc xanh. 

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cũng đã chia sẻ trên Twitter cá nhân về màn hình Galaxy Fold của mình đã bị hỏng hoàn toàn và thiết bị không thể sử dụng được sau 2 ngày nhận. Anh này cho biết đã gỡ bỏ lớp nhựa gắn trên màn hình và chiếc điện thoại gập đã không hoạt động sau đó.

Chuyên gia công nghệ Steve Kovach chia sẻ màn hình Galaxy Fold bị chớp nháy trên Twitter

Phía Samsung cho biết, họ đã ghi nhận tất cả phản hồi về các trường hợp Galaxy Fold bị hư hỏng trên. Samsung ra tuyên bố sẽ kiểm tra kỹ sản phẩm này nhằm làm rõ nguyên nhân bị lỗi. Tuy nhiên, Samsung cũng nêu rõ việc gỡ bỏ lớp nhựa bảo vệ màn hình chính có thể dẫn tới việc màn hình bị hỏng và cam kết sẽ cảnh báo khách hàng về điều này khi mua sản phẩm.

Đại diện của Samsung cho biết thêm Samsung đang cần thêm thời gian để đảm bảo những mẫu Galaxy Fold ở trong trạng thái tốt nhất để người dùng có thể trải nghiệm tại sự kiện. 

Trước đó, Samsung cũng đã rất kỳ vọng vào Galaxy Fold và đặt mục tiêu bán hơn 1 triệu máy trên toàn thế giới trong năm nay. Tuy nhiên giá bán của sản phẩm này không hề rẻ. Tại thị trường Mỹ, Galaxy Fold được bán với mức giá 1.980 USD và mẫu 5G sẽ được công bố tại thị trường Hàn Quốc vào giữa tháng 5 với mức giá cao hơn mẫu 4G.

Samsung đang rất kỳ vọng vào Galaxy Fold trong năm nay

Samsung Galaxy Fold được trang bị màn hình rộng 7,3 inch, người dùng có thể gập màn hình thành một chiếc điện thoại di động với màn hình 4,6 inch thông thường với độ dày khoảng 15-17mm khi được gập đôi và 6,9mm khi được mở ra. Sản phẩm được trang bị 6 camera trước và sau, sử dụng bộ vi mạch xử lý AP thế hệ mới và dung lượng RAM lên tới 12GB.