Cộng đồng mạng

Gái xinh tay không bắt rắn hổ mang 2kg mang về cho bố ngâm rượu là ai?

Trong lần đi thăm vườn cam của gia đình, thiếu nữ 19 tuổi phát hiện con rắn hổ mang đang ăn mồi nên dùng tay không bắt rắn rồi bỏ vào bao.

Mới đây, hình ảnh cô gái trẻ tay túm chặt đầu con rắn cỡ lớn, nở nụ cười tươi rói đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhìn vào bức ảnh, dân mạng nhận định con rắn mà cô gái trẻ bắt được là rắn hổ mang.

Nhiều người bắt gặp con rắn này thì chỉ có "sợ chết khiếp", ngay cả cánh mày râu cũng không dám "tay không bắt rắn". Do đó không ít ý kiến bán tin bán nghi cho rằng đây chỉ là ảnh ghép, ảnh câu view.

Tuy nhiên, netizen nhanh chóng tìm ra danh tính của cô gái cá tính này. Đó là Hoàng Thị Phương (19 tuổi) đến từ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Cô gái chia sẻ loạt ảnh bắt rắn trên Facebook cá nhân kèm chia sẻ “lầy lội”: “Bắt con rắn về cho bố ngâm rượu mà bố bảo: “Lì như mày sau ai dám lấy. Mày lì số 1, rắn đang sống mà dám bắt về".

Cô gái "tay không bắt rắn" Hoàng Thị Phương.

Phương kể, trong lần đi thăm vườn cam của gia đình cùng người chị, cô phát hiện con rắn hổ mang đang ăn mồi nên lấy băng dính quấn miệng nó rồi bỏ vào bao. Với kỹ năng karatedo sẵn có, không khó để cô bắt được con rắn 2kg chỉ trong vài phút.

Người chị sợ hãi không dám lên xe máy đi về cùng, nên Phương đành một mình chạy xe 40km để mang con rắn về nhà. Cô cho biết chưa từng bị con vật nào tấn công nên “chưa thấy hãi con gì”.

Được biết, dù còn trẻ nhưng nữ sinh Nghệ An đã có rất nhiều hoạt động cộng đồng vô cùng ý nghĩa. Cô từng đi chùa học võ và mở lớp dạy karatedo tại chùa Ngưu Tử (ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương) từ năm 2017. Lớp của Phương khá đặc biệt vì đây là lớp dạy võ hoàn toàn miễn phí. Có thể trình độ chuyên môn còn khiêm tốn nhưng cô đã đứng lớp bằng tất cả sự nhiệt huyết của mình, đem hết những gì học hỏi được để dạy cho các võ sinh.

Ngoài đời, Hoàng Thị Phương là cô gái có tính cách hoà đồng, vui vẻ, yêu thích các hoạt động thiện nguyện. Cô đã thành lập một câu lạc bộ thiện nguyện,chung tay kết nối những tấm lòng hảo tâm bằng những hoạt động như quyên góp, mua áo võ phục tặng bạn nghèo, trao tặng sách vở cho các em có hoàn cảnh khó khăn…

Trong đợt mưa lũ lịch sử tại miền Trung, cô cũng tích cực kêu gọi mọi người quyên góp để chung tay hỗ trợ bà con gặp khó khăn vì thiên tai. Sự mạnh mẽ, cá tính cũng như tấm lòng nhân hậu của Phương được dân mạng khen ngợi hết lời.

Minh Hoa (t/h)