An ninh - Hình sự

Gái bán dâm trắng trợn cướp điện thoại của người tai nạn giao thông

3 đối tượng lợi dụng sự hỗn loạn khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, giả vờ mượn điện thoại của nạn nhân rồi cướp luôn, bán lấy tiền sử dụng ma túy.

Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 6/7, một lãnh đạo Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Hiệp (33 tuổi, biệt danh là Tý mồ côi) và Bùi Xuân Vui (38 tuổi, cùng ngụ TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Riêng đối tượng Vũ Lê Thanh Thủy (32 tuổi, là gái bán dâm, ngụ TP.Buôn Ma Thuột) bị khởi tố về tội cướp giật tài sản nhưng đang nuôi con nhỏ nên cho tại ngoại. Kết quả điều tra cho thấy, Thủy là gái bán dâm tại khu vực đường Trường Chinh, TP.Buôn Ma Thuột.

Trước đó, khoảng 23h đêm 28/6, Hiệp và Vui đi đến ngã tư đường Trường Chinh - Trần Nhật Duật và phát hiện một vụ tai nạn giao thông giữa 2 chiếc xe máy và 1 chiếc ô tô. Hiệp rủ Thủy và Vui đến khu vực tai nạn xem có tài sản gì thì chiếm đoạt.

3 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, nạn nhân trong vụ tai nạn là anh Y Đung Kbuôr (19 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Thấy đông người tập trung, Vui khiêng anh Y Đung Kbuôr vào lề đường với mục đích chiếm đoạt chiếc điện thoại. Vui giả vờ mượn điện thoại của nạn nhân để gọi thông báo cho gia đình nhằm biết mật khẩu. Sau đó, đối tượng Thủy vừa hỏi mượn, vừa dùng tay giật lấy chiếc điện thoại của anh Y Đung Kbuôr sau đó bỏ đi.

Sáng 29/6, các đối tượng đem chiếc điện thoại đi bán được 700.000 đồng rồi mua ma túy về sử dụng. Ngày 3/7, các đối tượng bị bắt giữ khi đang tụ tập tại 1 căn nhà hoang ở phường Tân An (TP.Buôn Ma Thuột).

Kết quả điều tra cho thấy, các đối tượng trên đều nghiện ma túy nhiều năm. Riêng Vũ Lê Thanh Thủy nghiện ma túy từ lúc…16 tuổi.

Mộc Miên (T/H)