Hồ sơ điều tra

Hồ sơ tộ ác của gã luật sư thuê sát thủ giết vợ để hưởng gần 2 triệu USD tiền bảo hiểm

Không chỉ là kẻ chủ mưu kế hoạch giết vợ, Frederick Tokars còn là một mắt xích trong đường dây buôn ma túy.

Tên tội phạm dưới vỏ bọc luật sư

Frederick Tokars là một luật sư có tiếng tại Amherst, bang Massachusetts (Mỹ). Tháng 11/1992, Sara Ambrusko – vợ của Tokars cùng 2 cậu con trai bất ngờ bị một kẻ lạ mặt bắt cóc sau khi vừa trở về từ Florida cho chuyến du lịch gia đình vào ngày Lễ Tạ ơn. Thi thể của bà sau đó được tìm thấy trên ghế sau của một chiếc ô tô gia đình.

Vụ việc khi đó đã gây chấn động toàn bang Massachusetts vì sự tàn nhẫn của kẻ bắt cóc. Thậm chí, 2 cậu con trai của Sara đã bị sang chấn tâm lý vì phải chứng kiến khoảnh khắc mẹ bị sát hại ngay trước mắt mình.

Tuy nhiên, mọi chuyện không ai ngờ được chính là Tokars còn đang trong vai người bị hại lại trở thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Theo cơ quan chức năng, sau khi điều tra được kẻ bắt cóc và sát hại bà Sara là một gã sát thủ tên Curtis Rower, họ đã xác định được kẻ chủ mưu là Tokars.

Sara cùng 2 cậu con trai 

Tại cơ quan chức năng, đứng trước những bằng chứng không thể chối cãi, Tokars đã phải cúi đầu nhận tội. Gã  chủ mứu sát nhân cho biết, phía sau công việc là luật sư, hắn ta còn nằm trong đường dây buôn bán ma túy. Công việc chính của hắn ta là giúp những gã buôn ma túy “hợp pháp hóa” những khoản thu bất chính.

Khi Sara phát hiện “công việc ngầm” của chồng, cô đã tỏ vẻ không hài lòng và đe dọa sẽ tố cáo cảnh sát nếu Tokars không cắt đứt quan hệ với đường dây buôn bán ma túy. Và lúc này, ý nghĩ giết vợ đã nhen nhóm trong đầu Tokars.

Thêm vào đó, nếu như thuận lợi loại bỏ được vợ mình, gã luật sư máu lạnh này còn có thể “đút túi” 1,7 triệu USD tiền bảo hiểm (khoảng 38 tỷ đồng) của Sara.

Với suy nghĩ tội lỗi đó, Tokars đã bắt đầu lên kế hoạch, âm thầm thuê sát thủ để bắt cóc và sát hại Sara.

Bản án chung thân và cái chết trong tù

Tại phiên tòa xét xử năm 1994, luật sư Buddy Paker đã gọi Tokars là “ác quỷ” trong những lập luận của mình.

“Tôi đã gọi hắn ta là ác quỷ vì bản chất của hắn ta đúng là như vậy. Không một người chồng, người cha nào có thể sát hại vợ mình ngay trước mặt những đứa con. Đó là hành động máu lạnh và vô nhân đạo. Cái chết của người mẹ có thể trở thành mảng đen ký ức trong tâm lý của chúng và thậm chí sẽ không bao giờ có thể chữa lành được”, Paker khẳng định.

Cũng tại phiên tòa, luật sư của Tokars đã cố gắng xin giảm án cho thân chủ vì đã giúp cảnh sát chống lại những tay buôn ma túy trong đường dây mà hắn ta tham gia.

“Tôi không dung túng cho những gì thân chủ tôi làm nhưng anh ta xứng đáng được xem xét”, luật sư bào chưa cho Tokars nói.

Frederick Tokars

Song, mọi nỗ lực của luật sư đều bị bác bỏ vì tính chất ác độc và máu lạnh mà Tokars đã làm trước đó.

Kết thúc phiên tòa, Frederick Tokars cùng gã sát thủ Curtis Rower bị kết án tù chung thân không ân xá.

Năm 2020, Tokars qua đời sau song sắt nhà tù ở Pennsylvania vì nguyên nhân tự nhiên. Bác sĩ của Tokars cho biết, hắn ta mắc rất nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm cả căn bệnh thần kinh đã “ăn dần ăn mòn” cơ thể của Tokars.

“Tokars đã không thể tự bước đi suốt 10 năm qua”, đại diện nhà tù ở Pennsylvania nói.

Han (theo AJC)