Sự kiện

Ga Đồng Đăng rợp cờ, hoa chào đón Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Sáng nay (26/2), có mặt tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), lãnh đạo Việt Nam cũng như đông đảo người dân Thị trấn Đồng Đăng đã có mặt từ sáng sớm để chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên đến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều lần 2.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thành phố Hành Dương và theo dự kiến sẽ tới Ga Đồng Đăng vào sáng nay (26/2), trong hành trình bằng tàu hỏa tới Việt Nam lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, chuyến tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong và Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol.

Để chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức ở Hà Nội từ 27-28/2 sắp tới, ga Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) đã được chỉnh trang từ nhiều ngày trước. 

Sáng nay (26/2), ghi nhận phía bên ngoài sân ga, dù thời tiết có mưa lạnh nhưng từ sáng sớm đã có hàng trăm người dân đã đến để mong được nhìn thấy Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bên cạnh đó, hàng trăm cán bộ dẫn đoàn đã được huy động tại các điểm chốt.

Một số hình ảnh tại ga Đồng Đăng sáng nay:

Mọi công tác, nghi lễ chào đón Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã sẵn sàng.

Hữu Thắng - Thu Huyền