An ninh - Hình sự

Gã đầu bếp lĩnh 16 năm tù vì buôn bán "cái chết trắng"

Là đầu bếp, thay vì tập trung nấu những món ăn ngon cho mọi người, Hiền lại muốn kiếm tiền từ việc buôn bán ma túy. 16 năm tù là cái giá cho hành vi gieo rắc “cái chết trắng” của Hiền.

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin theo cáo trạng, chiều tối 13/11/2019, tại khu vực 1 (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cơ quan công an phát hiện Trần Văn Hiền (SN 1978, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) đang chuẩn bị giao dịch ma túy với Đặng Minh Trung. Khám xét nhanh nơi ở của đối tượng, Công an quận Ninh Kiều thu giữ thêm tang vật là 8 gói nilon hàn kín bên trong chứa tinh thể không màu cùng nhiều dụng cụ điều chế, sử dụng ma túy như: cân tiểu ly, bình hút Shisha, chai gas mini... và 30 triệu đồng tiền mặt.

Trần Văn Hiền tại phiên tòa.

Tại trụ sở điều tra, Hiền khai bắt đầu mua bán ma túy được khoảng 2 tháng. Hiền mua số ma túy trên của một người tên Hoa (chưa rõ lai lịch) ở Bến xe Miền Tây (TP.Hồ Chí Minh). Một tuần trước khi “sa lưới”, Hiền đã mua 32 triệu đồng tiền ma túy của đối tượng trên đem bán kiếm lời, trong đó Đặng Minh Trung đã mua 2 lần. Thời điểm bị phát hiện, Trung đã đặt mua 300 nghìn đồng ma túy đá, Hiền hẹn Trung đến nơi ở của mình để nhận hàng. Khi cả hai chuẩn bị giao tiền nhận hàng thì bị công an bắt tại chỗ.

Theo Pháp luật TPHCM, kết quả giám định cho thấy số tinh thể thu giữ được đều là Methamphetamine, tổng khối lượng hơn 52 gram.

Ngày 21/5, TAND TP.Cần Thơ mở phiên xét xử tuyên phạt Trần Văn Hiền 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời tuyên phạt bổ sung 20 triệu đồng. Được biết, Hiền vốn là một đầu bếp tại một nhà hàng ở Cần Thơ.

Minh Hoa (t/h)