An ninh - Hình sự

Gã đàn ông trộm xe tuần tra cảnh sát để "gây ấn tượng" với bạn gái

Để gây ấn tượng với bạn gái, gã đàn ông đã quyết định vào sở cảnh sát đánh cắp chiếc xe tuần tra.

Ngày 26/10, trang New Straits Times đưa tin, cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 nghi phạm có liên quan đến vụ chiếc xe tuần tra cảnh sát bị đánh cắp vào đêm 24/10 vừa qua.

Theo nguồn tin, vào đêm xảy ra sự việc, 2 anh em ruột 28 và 32 tuổi đã tự xưng là cảnh sát của đơn vị công nghệ thông tin để kiểm tra camera hành trình của 1 chiếc xe tuần tra hiệu MPV. Sau khi qua mặt được bảo vệ, 2 nghi phạm ngang nhiên bước vào sân của sở Cảnh sát quận Seberang Perai Utara, Malaysia.

“Vụ việc xảy ra rất nhanh, nghi phạm nhanh chóng phóng chiếc xe MPV từ trong khuôn viên trụ sở ra mà không bị ai nghi ngờ hay giám sát”, 1 sĩ quan cảnh sát cho hay.

Nhân viên bảo vệ chỉ nhận ra điều không ổn khi nghi phạm không quay lại với chiếc xe sau khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, các sĩ quan cảnh sát cũng không thể liên lạc được với chiếc xe thông qua bộ đàm nên đã nhanh chóng phát động cuộc điều tra truy tìm.

Thông tin cho biết, chiếc MPV đã được phát hiện ở Shah Alam, cách đó khoảng 370km vào sáng 25/10. Tại đây, lực lượng chức năng bắt được người anh trai và 1 phụ nữ khoảng 20 tuổi được cho là bạn gái của nghi phạm.

Sau khi cặp đôi bị bắt giữ, cảnh sát cũng đã nhanh chóng tìm thấy người em trai ở Tasek Gelugor vào cùng ngày.

Tại cơ quan chức năng, nghi phạm 32 tuổi cho biết, anh ta quyết định đánh cắp chiếc xe tuần tra như 1 hành động để gây ấn tượng với người bạn gái. Không những vậy, sau khi thực hiện hành vi liều lĩnh nói trên, cặp đôi còn âm mưu cướp 1 cửa hàng tạp hóa trên đường đến Shah Alam.

Nguồn tin cũng cho biết, người anh trai, nghi phạm chính của vụ án đã từng bị cảnh sát tạm giữ vào ngày 15/10 vừa qua vì hành vi trộm cáp điện. Bên cạnh đó, 2 anh em nghi phạm đều là những đối tượng có tiền án tiền sự và nghiện ma túy nặng. Kết quả giám định còn cho biết, người anh có nhiều dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (theo New Straits Times)