An ninh - Hình sự

Gã đàn ông mặc áo in tên thật, lái xe “chính chủ” đi... cướp ngân hàng

Khi đi cướp ngân hàng, các tên tội phạm đều tìm cách ngụy trang kín đáo nhất để che đi danh tính của họ nhưng có vẻ như John David Martinez không chọn như vậy...

Vào một ngày của tháng 7/2020, John David Martinez, 68 tuổi đi chiếc xe Honda sedan màu bạc của mình đến một chi nhánh của ngân hàng Wells Fargo ở Denver, Colorado, Mỹ. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, John đã xông vào trong chi nhánh và hét lên với 1 giao dịch viên:

“Cướp đây! Đưa hết tiền ra!”

Ngay sau đó, John đưa cho nữ giao dịch viên một chiếc túi zip tối màu và yêu cầu cô nhét tiền vào trong đó. Khi đạt được mục đích, John bước ra khỏi ngân hàng rồi lái chiếc xe Honda bỏ đi.

John David Martinez

Tuy nhiên, vụ bắt giữ chỉ diễn ra sau đó 5 giờ đồng hồ bởi cảnh sát đã lấy được thông tin biển số xe ô tô của ông ta qua camera an ninh. Không những vậy, điều khiến các cảnh sát không nhịn được cười chính là họ phát hiện chiếc áo mà nghi phạm mặc áo có in danh tính trùng khớp với thông tin trên giấy phép lái xe của ông ta.

John bị bắt tại quán trọ Ramada, cách nơi xảy ra vụ việc chưa đến 3,2km.

Sau khi bị bắt, John khai với các sĩ quan cảnh sát rằng ông ta và vợ đã bị chủ nhà đuổi đi từ 3 tuần trước và mới chuyển đến nhà trọ mấy hôm nay. Không những vậy, John còn kể thêm, ông ta quyết định thức dậy từ sáng sớm, trước cả người vợ của mình rồi nhẹ nhàng rời khỏi phòng, lái xe đến thẳng chi nhánh ngân hàng.

Khi mang túi tiền về nhà, John đã nói dối vợ rằng đây là tiền ông ta đi vay về được.

Được biết, trước đây John cũng đã từng bị bắt về tội Tấn công người khác bằng vũ khí chết người, Giả mạo danh tính và Chống lại lệnh bắt giữ.

Han (theo Dailymail)