An ninh - Hình sự

Gã đàn ông điên cuồng tấn công vào trường mẫu giáo, năm trẻ nhỏ bị thương nặng

Nam đối tượng đột nhiên dùng dao tấn công không kiểm soát trong trường mẫu giáo tại Quảng Châu, Trung Quốc khiến năm em nhỏ bị thương.

Vào khoảng 7h sáng 21/9, trang Sohu đưa tin về 1 vụ tấn công tại trường mầm non tại thôn Chung, khu Phiên Ngung, Quảng Châu, Trung Quốc khiến 1 bé mẫu giáo và 4 em học sinh tiểu học bị thương.

Theo lời kể của anh Liu, chủ cửa hàng gần nơi xảy ra vụ việc cho biết, khoảng 7h40, anh thấy 2 nhân viên bảo vệ và 1 người đàn ông đuổi theo gã đàn ông cầm con dao dính máu.

"Nghi phạm cầm dao trên tay. Một nhân viên bảo vệ cầm chiếc bìa cứng, người còn lại cầm theo 1 thanh sắt. Chạy đến đường cùng, tên hung thủ đã dùng dao kề và cổ mình rồi đe dọa nếu ai lại gần hắn sẽ tự sát”, anh Liu kể lại.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngay khi sự việc được trình báo. Cảnh sát cho biết có tất cả 5 người bị thương, trong đó có 4 học sinh tiểu học và 1 bé trong độ tuổi mẫu giáo. Toàn bộ nạn nhân đều đã được chuyển đến bệnh viện Nhân dân số 5 để cấp cứu. Danh tính của 5 em nhỏ hiện vẫn đang được giữ kín.

Lãnh đạo trường mẫu giáo Splendid Sunshine cho biết, sau cuộc tấn công, việc học của các em vẫn diễn ra bình thường, các giáo viên vẫn đang tiến hành công tác tư tưởng trấn an tâm lý phụ huynh, học sinh.

Công an tỉnh Quảng Châu đã khống chế được đối tượng và tiến hành điều tra, xử lý vụ án.

Đây không phải cuộc tấn công đầu tiên tại trường học ở Trung Quốc. Vào tháng 4 vừa qua, 1 cuộc tấn công bằng dao khiến hơn 40 học sinh tiểu học xảy ra ở Quảng Tây. Kẻ tấn công là nam giới, 50 tuổi, nhân viên bảo vệ của trường.

Năm 2019, một kẻ tấn công đã dùng dao chặt thịt chém 8 học sinh trong ngày khai giảng và cho biết nguyên nhân là vì để trả thù xã hội.

Các trường học ở Trung Quốc đã chứng kiến nhiều vụ tấn công chết người trong những năm qua. Cơ quan chức năng cho biết phần lớn thủ phạm là những người mang tâm lý thù hận hoặc có vấn đề về tâm thần.

Han (theo Sohu)