An ninh - Hình sự

Gã đàn ông bắt cóc hụt đứa trẻ tại siêu thị bị bắt sau vài tiếng vì chiếc thẻ ghi nợ

Lợi dụng lúc bà mẹ thanh toán hóa đơn, tên bắt cóc đã nhanh chóng đẩy cậu bé đi mất. Cuộc bắt cóc hụt đã khiến hắn trả giá đắt.

Mới đây, trang Daily Mail đưa tin về một vụ bắt cóc trẻ em tại siêu thị Bashas ở Flagstaff, Mỹ gây xôn xao dư luận. Đoạn clip ghi lại toàn bộ hành động của tên bắt cóc đã thu hút được nhiều sự chú ý của dân cư mạng ngay khi được đăng tải trên internet.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, vụ bắt cóc xảy ra vào sáng 3/9 tại siêu thị Bashas. Người mẹ đã đặt đứa con sơ sinh của mình trong xe đẩy hàng để thực hiện việc thanh toán ở quầy tự động.

Lúc này, 1 người đàn ông xuất hiện gần đó để đợi đến lượt thanh toán. Trong lúc người mẹ quay lưng đi, gã đàn ông đã nhanh chóng quan sát xung quanh rồi đẩy chiếc xe có em nhỏ sơ sinh bên trong bỏ đi.

Lợi dụng lúc người mẹ không để ý, Jeffery đẩy chiếc xe có đứa trẻ bên trong đi

May mắn thay, ngay trước lúc gã đàn ông bước ra khỏi cửa siêu thị, người mẹ đã phát hiện sự việc và chạy đuổi theo. Khi bị phát giác, nghi phạm đã vội vàng bỏ lại đứa trẻ, chạy thoát thân.

Theo hình ảnh được ghi lại bởi camera an ninh, tên bắt cóc là người da trắng cao khoảng 1m7, tóc nâu, mặc áo sơ mi có cổ và quần jeans. Gã đàn ông sử dụng thẻ ghi nợ để thanh toán hóa đơn tại siêu thị nên cơ quan chức năng đã bắt giữ được hắn ta sau vài giờ truy tìm.

Tại cơ quan chức năng, tên bắt cóc cho biết tên hắn là Jeffery Roholt, 59 tuổi, hiện đang sống tại Flagstaff. Theo lời khai của Jeffery, lúc ở siêu thị hắn ta nghĩ rằng chiếc xe đẩy có trẻ sơ sinh là của mình nên đã đẩy đi. Tuy nhiên, lời giải thích của Jeffery không thể thuyết phục được cơ quan chức năng.

Jeffery từng là bếp trưởng của khách sạn Remington Hotel 

Theo trang Facebook cá nhân của Jeffery, hắn ta là từng theo học tại Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ và trở thành bếp trưởng cho Remington Hotel. Bên cạnh đó, hắn ta có bằng cao đẳng về nghệ thuật ẩm thực và đào tạo bếp trưởng của trường dạy nấu ăn Le Cordon Bleu ở Paris.

Bất ngờ hơn, trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra 2 năm trước Jeffery từng bị các nhà chức trách quận Maricopa cáo buộc, truy tố với tội danh Tấn công người khác bằng vũ khí chết người và Bắt cóc trẻ em.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Han (theo Daily Mail)