An ninh - Hình sự

Khởi tố gã cha dượng nhiều tiền án trói ông nội, cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Đồng Văn Tiền sau khi say đã khống chế, trói tay ông T. rồi cưỡng hiếp con riêng 13 tuổi.

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Đồng Văn Tiền (SN 1984), đã có 3 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản,  trú tại xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang)  về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi ”

Được biết, chị Đặng Thị G. có con gái riêng tên là P.T.L (SN 2008). Năm 2015, chị kết hôn với Đồng Văn Tiền. 

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2020, Tiền có hành vi giao cấu với con riêng từ năm 2020. Theo đó, sau khi đi uống rượu về thấy cháu L. ở nhà một mình, lợi dụng cháu còn nhỏ, sức khoẻ yếu, không có khả năng chống cự nên đối tượng đã thực hiện hành vi thú tính với con riêng của vợ.

Do sợ hãi, cháu L. không dám nói với mẹ mà bỏ về ở cùng ông nội là Phùng Văn T. ở xã Bình Phú, huyện Chiêm Hoá. Tuy nhiên, ông Phùng Văn T. là người bị hạn chế về giao tiếp.

Khoảng 21h30 ngày 8/4, Tiền say rượu và tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu L. nên tìm đến nhà ông T.

Tại đây, đối tượng khống chế, trói tay ông T. rồi cưỡng hiếp cháu L.

Chứng kiến vụ việc, ông T. cố gắng chạy thoát ra ngoài nhờ hàng xóm giúp đỡ. Vụ việc sau đó đã được trình báo lên cơ quan công an. 

Công an tỉnh Tuyên Quang cảnh báo, gần đây tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ở vùng sâu, vùng xa có dấu hiệu tăng. Nạn nhân đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình hoàn cảnh. Trong khi đó, thủ phạm thường là người quen hoặc người thân trong gia đình.

Mộc Miên (T/h theo VnE, CAND)