Xu hướng thị trường

FLC bán vàng, trang sức

FJC là thương hiệu mới nhất trong hệ sinh thái FLC Group của ông Trịnh Văn Quyết, chuyên kinh doanh lĩnh vực vàng, trang sức.

Ngày 26/1, Tập đoàn FLC ra mắt thương hiệu vàng, trang sức cao cấp FJC. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này đặt tại trung tâm thương mại Bamboo Airways Tower (Hà Nội).

FJC sẽ chuyên về chế tác, sản xuất, kinh doanh vàng, trang sức, đá quý thông qua 4 nhóm sản phẩm chính: vàng 24k, vàng trang sức hiệu Italy cao cấp, trang sức kim cương và sản phẩm phong thủy. Việt Nam hiện có hơn chục thương hiệu vàng, trong đó chiếm thị phần lớn nhất là SJC, PNJ, DOJI. FJC là thương hiệu mới nhất trong hệ sinh thái của FLC Group. Theo đó, các showroom FJC sẽ có mặt trên toàn bộ hệ thống quần thể du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị phức hợp của FLC Group tại các tỉnh, thành. 

Cụ thể, trong kế hoạch phát triển, chuỗi showroom FJC sẽ mở rộng tại những khu mua sắm cao cấp, trung tâm thương mại sang trọng trong các quần thể du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị phức hợp do Tập đoàn FLC đầu tư tại các thành phố lớn trên khắp cả nước như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hoá), Quy Nhơn (Bình Định)...

Showroom đầu tiên của FJC tại Hà Nội trong ngày đầu khai trương. (Ảnh: FJC)

Bà Đặng Lưu Vân - Phó Tổng Giám đốc FLC, kiêm Chủ tịch Công ty Vàng bạc Đá quý FLC (FJC) cho biết, hướng tới mục tiêu thiết lập hệ sinh thái toàn diện, FLC tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các lĩnh vực bổ trợ bên cạnh những trụ cột như bất động sản, hàng không, du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo bà Vân, công ty đã nghiên cứu lĩnh vực kinh doanh mới này trong nhiều năm trên cơ sở tận dụng, khai thác hiệu quả lợi thế sẵn có từ cơ sở hạ tầng, dịch vụ của tập đoàn. Việc khai trương showroom đầu tiên tại Hà Nội ngay trong những ngày đầu năm mới 2022 nhằm mục tiêu hình thành một trung tâm kim hoàn quy mô lớn tại Thủ đô, tiếp theo đó sẽ là các showroom trong cả nước.

Theo đánh giá của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), năm 2021, Việt Nam là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á, cũng là phân khúc đầu tư yêu thích với việc chiếm tới 68% lựa chọn đầu tư đầu tiên của khách hàng, 81% người đã mua vàng cũng cho biết đang cân nhắc mua thêm bởi đây là sản phẩm đầu tư an toàn.

Năm 2022, Tập đoàn FLC đặt mục tiêu doanh thu 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 2.100 tỷ, gần gấp đôi kế hoạch đề ra năm 2021. Trong đó, bất động sản chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu với 18.000 tỷ đồng, chiếm 67%. Các lĩnh vực thương mại, sản xuất, du lịch và các dịch vụ khác dự tính đóng góp gần 33% vào nguồn thu.