Thể thao

Filip Nguyễn được triệu tập lên ĐT CH Séc trước ngày về Việt Nam

Thủ môn Filip Nguyễn đã được triệu tập đội tuyển CH Séc, ngay trước ngay về Việt Nam.

Theo một vài nguồn tin, Filip Nguyễn sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất việc nhập tịch vào tháng 5. Sau đó, anh có thể tới khoác áo CLB Bình Định theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với CLB Slovan Liberec vào tháng 6.

Mặc dù vậy, Filip Nguyễn đã được triệu tập lên đội tuyển CH Séc trong đợt tập trung này. Mặc dù vậy, thủ thành gốc Việt chỉ nằm trong đội hình hai, tức phương án thay thế nếu như cầu thủ trong danh sách chính bị chấn thương hoặc Covid-19.

Ba thủ môn ở đội dự phòng gồm Filip Nguyễn, Ondrej Kolar và Ales Mandous. Trong khi đó, ba người nằm trong danh sách chính là Jiri Pavlenka, Jindrich Stanek và Tomas Vaclick.

Lần gần nhất Filip Nguyễn có tên trong danh sách chính là hồi tháng 8/2021. Còn lại, anh chỉ xuất hiện trong danh sách dự phòng.

Tới nay, Filip Nguyễn vẫn chưa có lần nào khoác áo đội tuyển CH Séc. Khả năng cao lần này, anh cũng sẽ không có cơ hội ra sân.

Đây là đợt tập trung quan trọng với CH Séc. Họ sẽ phải thi đấu với Thụy Điển ở vòng bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022. Đội chiến thắng ở cặp đấu này sẽ chạm trán với Ba Lan trong trận chung kết giành vé dự giải đấu bóng đá số 1 hành tinh.