Thủ thuật - Tiện ích

Facebook hé lộ giao diện hoàn toàn mới trong tháng 3/2020

Khoảng một năm trước, Facebook đã úp mở với người dùng về một phiên bản giao diện web được thiết kế hoàn toàn mới và gần đây nhất, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tiết lộ rằng phiên bản giao diện này sẽ được cập nhật vào mùa xuân năm nay.

Cách đây không lâu, Facebook từng hé lộ và cho thử nghiệm một phiên bản giao diện web được thiết kế mới hoàn toàn, với giao diện nhẹ nhàng hơn và một số phím điều hướng được thay đổi. Thời điểm đó, Facebook không cung cấp bất cứ thông tin nào về ngày cập nhật giao diện mới này và chỉ có một số ít người dùng được chọn để thử nghiệm, nhằm phản hồi về chất lượng.

Nếu được chọn để thử nghiệm, bạn sẽ thấy một thông báo chuyển đổi giao diện hiện bên cạnh nút đăng nhập Facebook. Dẫu vậy, người dùng vẫn có khả năng trở lại thiết kế cũ nếu muốn.

Chế độ dark mode trên giao diện mới (Ảnh: 9to5mac)

Một trong những tính năng nổi bật trên phiên bản giao diện mới này đó chính là chế độ "Dark Mode". Thiết kế giao diện mới của Facebook nhẹ nhàng và sáng sủa hơn so với phiên bản cũ. Những mảng màu xanh trắng biểu tượng của Facebook cũng được tiết chế lại, slidebar rộng hơn, thanh điều hướng được thiết kế theo phong cách iOS và được đặt ở trên cùng.

Facebook đã xác nhận với CNET rằng sẽ phát hành phiên bản giao diện này đến tất cả người dùng vào trung tuần tháng 3 năm nay tại tất cả các khu vực. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa hỗ trợ chế độ Dark Mode cho ứng dụng của mình trên iOS mặc dù trên Facebook Mesenger và Instagram đều đã được tích hợp.

Hải Vân (Tổng hợp)