Công nghệ

Facebook đối mặt với mức phạt khổng lồ từ giới chức Nga

Vào ngày 30/9, nhà chức trách Nga đã cảnh báo Facebook rằng công ty này có thể đối mặt với mức phạt lên tới 10% doanh thu tại Nga nếu không xoá nội dung bị cấm.

Cơ quan quản lý truyền thông của Nga, Roskomnadzor, cho Reuters biết đang có kế hoạch gửi thông báo chính thức đến đại diện của Facebook tại Nga về việc mạng xã hội này đã lặp lại nhiều lần việc không xóa nội dung bị cấm. Trừ khi Facebook làm theo yêu cầu này, công ty có thể bị phạt 5-10% doanh thu hàng năm tại Nga, mà theo ước tính riêng của nhật báo Vedomosti là khoảng 12 tỷ Rúp (165 triệu USD). 

Cũng theo Vedomosti, các nội dung chưa được Facebook xóa bao gồm nội dung liên quan đến ấu dâm, sử dụng ma túy và tư tưởng cực đoan. 

Facebook hiện chưa đưa ra bình luận về động thái này.

Chỉ trong năm nay, Roskomnadzor đã phạt hành chính Facebook 17 lần do không xóa nội dung bị cấm, với tổng số tiền phạt còn nợ vào khoảng 64 triệu Rúp (hơn 880.000 USD); Facebook chưa trả bất kỳ khoản phạt nào trong số đó. 

Ngoài Facebook, Nga cũng đã đe dọa chặn YouTube tại nước này sau khi YouTube xóa kênh tiếng Đức của đài truyền hình RT được chính phủ Nga tài trợ.

Tùng Phong (Theo Reuters)