Sản phẩm

Facebook bất ngờ mở dịch vụ thanh toán di động trên Android và iOS

Facebook đang có kế hoạch thêm một công cụ quan trọng trong Marketplace, giúp tăng cường trải nghiệm cho người dùng liên quan đến hệ sinh thái của mình.

Theo PhoneArena, marketplace được xem là một trong số ít các tính năng thành công mà Facebook cung cấp trong vài năm qua, vì vậy dịch vụ thanh toán di động mà Facebook đang phát triển hứa hẹn mang đến nhiều thú vị.

Facebook bất ngờ mở dịch vụ thanh toán di động trên Android và iOS

Được phát hiện bởi MobileWorld, tùy chọn thanh toán di động của Facebook cho phép người dùng thanh toán các hàng hóa họ mua thông qua Marketplace đã được hiển thị trong ứng dụng Android và iOS. Tùy chọn này hiện có sẵn trên một số trang Facebook bán nhiều sản phẩm khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, nó chỉ hỗ trợ Visa và Mastercard, trong khi tiền điện tử xuất hiện như là một trình giữ chỗ.

Tại thời điểm này, toàn bộ quy trình dường như còn hỗn loạn vì đầu tiên, người mua phải gửi yêu cầu cho người bán, sau đó người bán chấp nhận hay từ chối yêu cầu và gửi đề nghị thanh toán khác cho người mua. Dù vậy, ít nhất thanh toán với Facebook sẽ mang đến cho người dùng Marketplace một giải pháp thanh toán miễn phí và an toàn hơn.

Đào Vũ (Tổng hợp)