Sự kiện

F0 tiếp tục tăng cao, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 709 ca Covid-19

Trước tình hình số ca mắc Coivd-19 mới tiếp tục tăng cao, Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các sở ngành và người dân không chủ quan, tiếp tục quyết liệt phòng chống dịch.

Tối 23/11, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24h qua trên địa bàn ghi nhận 709 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 412 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Đây là số lượng ca mắc mới nhiều nhất tại địa phương này, kể từ khi áp dụng “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn vào ngày 16/10.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 319 ca, gồm 103 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 216 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất tại xã Long Sơn.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 34 ca, trong đó 7 ca tại khu vực cách ly tập trung, khu phong tỏa và 27 ca ngoài cộng đồng, phát hiện hầu hết tại các xã, phường trên địa bàn, cùng với trường hợp trở về từ Tp.HCM.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 198 ca, gồm 85 ca tại khu cách ly, khu phong tỏa; 65 ca đang cách ly tại nhà và 48 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Châu Đức ghi nhận 14 ca, trong đó 8 ca tại khu cách ly tập trung và 6 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Long Điền ghi nhận 88 ca, trong đó 12 ca tại khu cách ly tập trung và 76 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 31 ca, trong đó 6 ca tại khu phong tỏa; 7 ca đang cách ly tại nhà và 18 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 24 ca, trong đó 4 ca tại khu cách ly tập trung và 20 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 1 ca ngoài cộng đồng, là trường hợp đi từ Tp.HCM về.

Ngành y tế Tp.Vũng Tàu tổ chức lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho trường hợp nguy cơ cao.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 10.279 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 206 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỷ lệ F0 khỏi bệnh đạt 64%).

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian vừa qua mặc dù toàn bộ hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, người dân và cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực tham gia trong công tác phòng, chống dịch nhưng số ca mắc mới vẫn không ngừng gia tăng do sự chủ quan, lơ là và không chấp hành triệt để các biện pháp phòng, chống dịch của một bộ phận người dân, doanh nghiệp.

Do đó, thời gian tới BCĐ tỉnh này đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp phải kiên trì mục tiêu phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng cần phải hết sức chủ động, bình tĩnh.

Tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tại khu vực cảng biển, nhà máy, các khu công nghiệp... căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế để có đánh giá cấp độ dịch phù hợp, từ đó có cơ sở và biện pháp ứng phó hợp lý và hiệu quả, bổ sung nguồn lực, thành lập các trạm y tế lưu động tại khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, khuyến khích doanh nghiệp tổ chức test nhanh Covid-19 cho người lao động định kỳ, khi người lao động đã được tiêm vắc-xin thì doanh nghiệp vừa phải có trách nhiệm phòng, chống dịch vừa mở cửa để phát triển kinh tế theo phương châm linh hoạt, không cứng nhắc, bám sát thực tế dịch bệnh, an toàn tới đâu, mở cửa tới đó.

Gio Linh